Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 116

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Síða 116
Tímarit Máls og menningar af hendi höfundar, líklega sú best gerða í sögunni. Mamman Mamma Polla er flink hárgreiðslukona með bein í nefinu. „Hún var klædd í það nýjasta úr einhverri tískubúðinni: þröngan, skærbleikan samfesting með rennilás á vösunum. Hún tiplaði um eldhúsgólfið á háum hælum . . .“ (51) Pó söguhöfundur hafi vissa samúð með mömmunni í skilnaðarmálinu er lögð áhersla á að sýna sjálfselsku hennar og það að velferð barnanna skuli ekki skipta hana meira máli en raun ber vitni. Polli er kvíðinn þegar hún segist vera að fara til Spánar en hún segir: „Eg segi fyrir mig að ég mundi hafa ofsalega gott af að komast í burtu“ (81) Meðan á samtalinu stendur lakkar hún neglurnar sem undirstrikar e.t.v. meiri áhuga á eigin persónu en barnsins. Þó kemur seinna í ljós að hún hefur rætt við Hallgrím kennara áður en hún fór og látið í ljós áhyggjur sínar af líðan Polla. Polli og lesendur skilja líka vel að hún geti ekki komið heim meðan pabbi kýs að drekka og stunda ólöglegt brask með Geira. Þar sem mamma er á Spáni stærstan hluta sögunnar verður hún miklu fyrir- ferðarminni persóna en pabbinn en það má öllum ljóst vera að það eru engir fyrirmyndarforeldrar sem Polli á. Bodskapurinn og lesendurnir Höfundur vill deila á foreldra og annað fullorðið fólk fyrir forheimskun, hugs- unarleysi og sjálfselsku í samskiptum við börn. Fólk gefur börnum ekki nógu mikinn tíma, það svíkur loforð og ræðir ekki mikilvæg mál við börnin. I sögunni er Hallgrímur kennari settur upp sem andstæða foreldranna. Hann gleymir t.d. að fara í frímínútur af því að hann er að ræða málin við börnin. Athyglisvert er hvernig klæðaburður er látinn undir- strika það jákvæða í fari Hallgríms. Hann er ekki að eltast við tískuna. „Yf- irleitt var hann í snjáðum gallabuxum eða hólkvíðum molskinnsbuxum og í mussum eða furðulegum skyrtum sem voru með eða án kraga.“ (70 — 71) Svo er hann líka með sítt hár og skegg. (Það eru gömlu hipparnir sem binda má von- ir við, er það ekki?) Engum dylst að þessi saga er þörf áminning til foreldra en hvernig skyldi boðskapurinn komast til skila til barna? Athuganir hafa sýnt að börn á aldrinum 7—12 ára eru ekki komin á það þroska- stig að þau séu fær um að alhæfa. Þau munu því ekki álykta út frá sögunni að allir foreldrar séu tillitslausir og allir kennarar frábærir, heldur munu þau bera sína foreldra saman við Polla for- eldra og kennarann sinn saman við Hallgrím. Það að foreldrar Polla eru gallagripir sem þó er ekki alls varnað orkar þannig á börnin að þau fara að velta fyrir sér hvernig þeirra foreldrar séu og það verður réttlætiskrafa að þeim sé sinnt, að foreldrar gefi börnunum tíma. Það er börnum yfirleitt viðkvæmt mál ef vand- ræðaástand er á heimilinu og ekki auð- velt að tala um það. Það má nota bókina um Polla til að koma af stað umræðum um slík efni. Ég veit að þessi bók hefur reynst vel til slíkra hluta bæði fyrir börn sem hafa átt erfitt og eins sem upplestr- ar og umræðuefni fyrir heila bekki. Sagan endar í óvissu en þó í veikri von. Alltof mörg börn búa við óvissu um hagi sína. Þessi börn geta lítið nema vonað það besta. Polla hlýtur að finnast best að mamma komi heim þó að full- 362
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.