Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 116

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1982, Page 116
Tímarit Máls og menningar af hendi höfundar, líklega sú best gerða í sögunni. Mamman Mamma Polla er flink hárgreiðslukona með bein í nefinu. „Hún var klædd í það nýjasta úr einhverri tískubúðinni: þröngan, skærbleikan samfesting með rennilás á vösunum. Hún tiplaði um eldhúsgólfið á háum hælum . . .“ (51) Pó söguhöfundur hafi vissa samúð með mömmunni í skilnaðarmálinu er lögð áhersla á að sýna sjálfselsku hennar og það að velferð barnanna skuli ekki skipta hana meira máli en raun ber vitni. Polli er kvíðinn þegar hún segist vera að fara til Spánar en hún segir: „Eg segi fyrir mig að ég mundi hafa ofsalega gott af að komast í burtu“ (81) Meðan á samtalinu stendur lakkar hún neglurnar sem undirstrikar e.t.v. meiri áhuga á eigin persónu en barnsins. Þó kemur seinna í ljós að hún hefur rætt við Hallgrím kennara áður en hún fór og látið í ljós áhyggjur sínar af líðan Polla. Polli og lesendur skilja líka vel að hún geti ekki komið heim meðan pabbi kýs að drekka og stunda ólöglegt brask með Geira. Þar sem mamma er á Spáni stærstan hluta sögunnar verður hún miklu fyrir- ferðarminni persóna en pabbinn en það má öllum ljóst vera að það eru engir fyrirmyndarforeldrar sem Polli á. Bodskapurinn og lesendurnir Höfundur vill deila á foreldra og annað fullorðið fólk fyrir forheimskun, hugs- unarleysi og sjálfselsku í samskiptum við börn. Fólk gefur börnum ekki nógu mikinn tíma, það svíkur loforð og ræðir ekki mikilvæg mál við börnin. I sögunni er Hallgrímur kennari settur upp sem andstæða foreldranna. Hann gleymir t.d. að fara í frímínútur af því að hann er að ræða málin við börnin. Athyglisvert er hvernig klæðaburður er látinn undir- strika það jákvæða í fari Hallgríms. Hann er ekki að eltast við tískuna. „Yf- irleitt var hann í snjáðum gallabuxum eða hólkvíðum molskinnsbuxum og í mussum eða furðulegum skyrtum sem voru með eða án kraga.“ (70 — 71) Svo er hann líka með sítt hár og skegg. (Það eru gömlu hipparnir sem binda má von- ir við, er það ekki?) Engum dylst að þessi saga er þörf áminning til foreldra en hvernig skyldi boðskapurinn komast til skila til barna? Athuganir hafa sýnt að börn á aldrinum 7—12 ára eru ekki komin á það þroska- stig að þau séu fær um að alhæfa. Þau munu því ekki álykta út frá sögunni að allir foreldrar séu tillitslausir og allir kennarar frábærir, heldur munu þau bera sína foreldra saman við Polla for- eldra og kennarann sinn saman við Hallgrím. Það að foreldrar Polla eru gallagripir sem þó er ekki alls varnað orkar þannig á börnin að þau fara að velta fyrir sér hvernig þeirra foreldrar séu og það verður réttlætiskrafa að þeim sé sinnt, að foreldrar gefi börnunum tíma. Það er börnum yfirleitt viðkvæmt mál ef vand- ræðaástand er á heimilinu og ekki auð- velt að tala um það. Það má nota bókina um Polla til að koma af stað umræðum um slík efni. Ég veit að þessi bók hefur reynst vel til slíkra hluta bæði fyrir börn sem hafa átt erfitt og eins sem upplestr- ar og umræðuefni fyrir heila bekki. Sagan endar í óvissu en þó í veikri von. Alltof mörg börn búa við óvissu um hagi sína. Þessi börn geta lítið nema vonað það besta. Polla hlýtur að finnast best að mamma komi heim þó að full- 362
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.