Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 44

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Side 44
Pétur Knútsson Hugleiðing um (c) Husserl held ég það hafí verið, sem setur sviga utanum allt sem við náum ekki taki á. Og snýr sér að því búnu að hreinu sviga- lausu fyrirbærunum, og segir okkur að gleyma því sem er geymt innan sviga, það sé okkur óviðkomandi. Gleyma? Nei: því svigar eru sem kví fyrir skepnur komnar af fjalli, þeir móta og merkja, koma reglu á það sem áður var stjómlaust og villt, svigar eru tákn mannabyggðar og dilkadráttar. Menn gleyma ekki því sem þeir hafa í svig- um. Þeir gleyma einungis lögun þess og umfangi áður en það komst í sviga. Sviga- setning er eins og nafngift, og þjónar sama tilgangi. Við greypum hugtök okkar í sviga svo þau sleppi ekki til fjalla. Svigar Husserls hefðu frekar átt að snúa út á við, vera )svona( í laginu, það eram við Husserl sem felum okkur innan sviga, ásamt öllum handhægu fyrirbærunum, en allt hitt svikult og svigalaust, á reiki til fjalla. Það er ekki: ég elska (þig). Það er ég sem er í svigum, sem finn þessa miklu ást milli gagnaugna mér. Ég elska )þig(. Þú svífur út í birtuna. Þrá mín er að kippa þér innfyrir. I von um að þínir svigar leysist upp innan minna. Var það ekki Heidegger sem kippti þér innfyrir? Eða var það kannski Donne: Þessi sœng er okkar miðdepill, herbergið heims- kringlan. Því nú kúrum við öll undir sömu himinsæng, svo okkur virðist jafnvel regn- boginn nema við jörðu innan sjóndeildar. Tilgangslaust að segja okkur að til séu verur sem ganga í hring í kringum allt, sem er. Móðir mín í kví, kví. Sjálf orðin kippa útburðinum innfyrir. Ég hef í hyggju að skreppa andartak út- fyrir sviga mína og hitta þig þar undir fjögur augu, langt frá mannabyggðum. Þetta er vissulega fífldirfska, því varla má treysta ósonlagi utanum ystu sviga. En er annarra kosta völ? Borgin í fjarska, í svigum: nú erum við )þú og ég( utan sviga, á svikulu reiki. Frá þessum sjónarhóli náum við utanum borg- ina með þumalfingri og vísifingri og færum hana ofur varlega bakvið hól, bakarí hennar og sorpdælustöðvar, vélahljóð hennar og angan úr kryddjurtagörðum, og geymum hana þar: (borgina). Því eðli okkar manna og eina viskan er að kunna að setja sviga utanum lifandi ferli svo hægt sé að geyma 42 TMM 1992:3
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.