Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 44

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 44
Pétur Knútsson Hugleiðing um (c) Husserl held ég það hafí verið, sem setur sviga utanum allt sem við náum ekki taki á. Og snýr sér að því búnu að hreinu sviga- lausu fyrirbærunum, og segir okkur að gleyma því sem er geymt innan sviga, það sé okkur óviðkomandi. Gleyma? Nei: því svigar eru sem kví fyrir skepnur komnar af fjalli, þeir móta og merkja, koma reglu á það sem áður var stjómlaust og villt, svigar eru tákn mannabyggðar og dilkadráttar. Menn gleyma ekki því sem þeir hafa í svig- um. Þeir gleyma einungis lögun þess og umfangi áður en það komst í sviga. Sviga- setning er eins og nafngift, og þjónar sama tilgangi. Við greypum hugtök okkar í sviga svo þau sleppi ekki til fjalla. Svigar Husserls hefðu frekar átt að snúa út á við, vera )svona( í laginu, það eram við Husserl sem felum okkur innan sviga, ásamt öllum handhægu fyrirbærunum, en allt hitt svikult og svigalaust, á reiki til fjalla. Það er ekki: ég elska (þig). Það er ég sem er í svigum, sem finn þessa miklu ást milli gagnaugna mér. Ég elska )þig(. Þú svífur út í birtuna. Þrá mín er að kippa þér innfyrir. I von um að þínir svigar leysist upp innan minna. Var það ekki Heidegger sem kippti þér innfyrir? Eða var það kannski Donne: Þessi sœng er okkar miðdepill, herbergið heims- kringlan. Því nú kúrum við öll undir sömu himinsæng, svo okkur virðist jafnvel regn- boginn nema við jörðu innan sjóndeildar. Tilgangslaust að segja okkur að til séu verur sem ganga í hring í kringum allt, sem er. Móðir mín í kví, kví. Sjálf orðin kippa útburðinum innfyrir. Ég hef í hyggju að skreppa andartak út- fyrir sviga mína og hitta þig þar undir fjögur augu, langt frá mannabyggðum. Þetta er vissulega fífldirfska, því varla má treysta ósonlagi utanum ystu sviga. En er annarra kosta völ? Borgin í fjarska, í svigum: nú erum við )þú og ég( utan sviga, á svikulu reiki. Frá þessum sjónarhóli náum við utanum borg- ina með þumalfingri og vísifingri og færum hana ofur varlega bakvið hól, bakarí hennar og sorpdælustöðvar, vélahljóð hennar og angan úr kryddjurtagörðum, og geymum hana þar: (borgina). Því eðli okkar manna og eina viskan er að kunna að setja sviga utanum lifandi ferli svo hægt sé að geyma 42 TMM 1992:3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.