Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 64

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 64
Þá gekk hann skartbúinn um götur Reykja- víkur og var tíður gestur í samkvæmislíf- inu. Hins vegar orti hann lítið fyrstu árin í Kaupmannahöfn. Hann kvaddi sér hljóðs sem skáld með inngangskvæði sínu í fyrsta árgangi Fjölnis 1835. Á því ári urðu tíma- mót ílífi hans. Hann hætti lögfræðinámi og sneri sér að náttúruvísindum og sótti tíma í dýra- og jarðfræði veturinn 1835-1836. Vorið 1837 sigldi hann heim til íslands til að rannsaka náttúru landsins. Hann fór um landið sumarlangt, en hélt aftur til Kaup- mannahafnar um haustið. Seint í maí vorið 1839 sigldi Jónas öðru sinni heim til íslands í þeim tilgangi að stunda náttúrufræðirannsóknir. Hann veikt- ist alvarlega þetta sumar og lá sjúkur heima á Steinsstöðum þar sem móðir hans hjúkr- aði honum. í vetrarbyrjun hélt hann suður til Reykjavíkur, en var rúmfastur mikinn hluta vetrar sakir veikinda. Um vorið lagði hann enn upp í rannsóknarferð og var þá sumarlangt í för með dönskum náttúru- fræðingi, Japetusi Steenstrup að nafni. Sumarið 1842 hélt hann frá Reykjavík til Austurlands. Ferðavolkið reyndist heilsu hans ofraun svo að hann varð að vera undir læknishendi á Brekku í Fljótsdal um skeið síðsumars, en náði heilsu og sigldi frá Eski- firði til Kaupmannahafnar síðla hausts og var kominn þangað fyrir miðjan nóvember 1842. Á þessum árum orti Jónas mörg kvæða sinna og nokkur þeirra birtust í fjórum fyrstu árgöngum Fjölnis. Hlé hafði orðið á útgáfunni um skeið, en þegar Jónas var kominn á ný til Hafnar, færðist aftur líf í félag það sem stofnað hafði verið um útgáf- una og Fjölnir kom út endurborinn vorið 1843. Elsta heimildin um að Jónas Hallgríms- son hafi veitt kveðskap Paludans-Mullers athygli í þeim mæli að gera tilraun til að snúa honum á íslensku er að fínna í funda- bók Fjölnisfélagsins 4. febrúar 1843. Þann dag var haldinn fundur hjá „matsölumanni Bángi í Litla Konungsstræti“ og hann sátu allir Fjölnisfélagar, 12 að tölu. Á fundinum las Jónas upp fjórar ljóðaþýðingar. Þrjár voru eftir Schiller — Dagrúnarharmur, Al- heimsvíðáttan og Meyjargrátur — og var samþykkt að taka þær til birtingar með tíu atkvæðum. Síðan segir í fundargerðinni: „Þá las Jónas upp 4ða kvæðið. Vildi hann að það yrði hvurki tekið né rekið á þeim fundi, er það eftir Paludan-Múller úr Adam Homo“. Nefnd var kjörin til að skoða kvæðin og á eftir las Jónas upp kvæðið Alþing hið nýja til skemmtunar og fróð- leiks. Hins vegar er þýðingin á Adam Homo glötuð og ekki vitað hvað valdið hefir. Sumarið eftir fluttist Jónas til Sóreyjar. Japetus Steenstrup var þá orðinn lektor við Sorp akademi og bauð Jónasi að búa hjá sér og starfa að úrvinnslu á gögnum þeim sem þeir höfðu aflað á rannsóknarferðum sínum um ísland. Sóreyjardvölin hefir verið álitin sá tími sem Jónasi leið best síðari hluta ævinnar. Hann gat unnið að hugðarefnum sínum í friðsælu umhverfi og meðal góðvina. Að baki lágu meini blandin ár. Veikindi undan- farinna ára höfðu sett mark sitt á hann. Eftir þau lagðist skammdegið þungt á hann. Finnur Magnússon prófessor dró ekki dul á að þunglyndi hafi þjakað hann undir það síðasta. Með hækkandi sól og vori bráði af honum að eigin sögn. í Sórey kynntist Jónas tveimur dönskum skáldum, Carsten Hauch og Bernhard Severin Ingemann. Þá var þar og yngri bróðir Paludans-Múllers, Jens Paludan- 62 TMM 1992:3
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.