Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 70

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Blaðsíða 70
þýðingar á broti úr því. Ekki þarf að fara um það mörgum orðum hvaða viðurkenning felst í viðbrögðum hans. Sama varð uppi á teningnum þegar hann las Abels d0d, og þegar hann þurfti að tjá sig um eigin hugraun leitaði hann efnisfanga í kvæði PaludansMullers eins og hér hefir verið rakið. Aftanmálsgreinar 1. Helgi Hálfdanarson benti greinarhöfundi á að Jónas Hallgrímsson ætti við Venus Anadyomene, sem hét Afrodite (gjöf sælöðursins) Urania með Grikkjum, í kvæðinu Sæunn hafkona þegar hann leggur henni þetta erindi í munn: Ein er gyðjan öllum fremri áður löngu úr hafi gengin, fljóða prýði, fíra gleði, fegri mér, og síðan engin. Skáldið: Hafmey fögur! hvaða, hvaða! háls og brjóst að þúsundföldu álitlegri eru og skærri en ,Albert“ hjó úr steinum völdu. Þessi efnisatriði eiga sér ekki hliðstæðu í kvæði Heines sem Jónas hafði til hliðsjónar. Hins vegar er líklegt að Konráð eigi við síðara erindið þegar hann segir í bréfi til Jónasar 6. mars 1844: „En þú með þessar mellur, sumar frá Slagelse, en sumar með undarleg bijóst, eins og hafmeyjar!" Hér má bæta því við að Jprgen Ask magister benti mér á að í Thorvaldsenssafninu í Kaup- mannahöfn væri líkneski sem héti Venus með eplið og höggmynd sem héti fæðing Venusar úr hafi. 2. Þetta kvæði er líkt að gerð og smákvæði eftir Heine í Lyrisches Intermezzo sem er nr. 50 í Buch der Lieder. Það er fimm erindi og það fyrsta hefst á orðunum „Sie sassen und tranken am Teetisch", og umræðuefnið er ástin. Helgi Hálfdanarson orðaði þetta svo í bréfi til greinarhöfundar að kvæði Jónasar væri „ekki einu sinni fijálsleg þýðing", en hann hefði haft „annað augað á kvæði Heines þegar hann orti Blomsterkampen". 3. í bréfinu kemst Helgi Hálfdanarson svo að orði: Hætt er við að ótvíræð skýring á „en gylden Bold“ liggi ekki á lausu, þó að ýmislegt geti mönnum dottið í hug misjafnlega sennilegt. Ekkert gerir til þó að ég segi þér hvaða firra mér hefúr einhvem tíma til hugar komið. Einmitt í grískri goðafræði er fræg saga af því, að varpað var gullnum bolta inn í virðu- legt assemblé með örlagaríkum afleiðingum í ástamálum. Persónan sem þá kastaði hét ekki Eros, heldur Eris, því það var í hófi á Olimpstindi að þrætugyðjan Eris kastaði inn í veizlusal guðanna gulleplinu góða sem á var letrað: „Handa hinni fegurstu". Þrjár höfuð- gyðjur deildu hart um gripinn, svo Seifur fal Parísi Trójuprinsi að dæma, og hann veitti ástagyðjunni Affódítu heiðurinn. En hún hét honum að launum fegurstu konu í heimi, sem hann reyndar þurfti síðan að ræna, og „af því beið hann bana síðar.“ Varla yrði þó snúið svo upp á þessa goð- sögn að hún félli að kvæði Jónasar — nema þá helst að þeir Konráð hefðu nýlega verið að gantast með hana af einhveiju sérstöku tilefni. 68 TMM 1992:3
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.