Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 89

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1992, Síða 89
Jájá, það er svosem alveg rétt, en þetta á við í misríkum mæli. Það geta komið inn í þetta persónuleg mál, gagnrýnendur hafa sín sérstöku vandamál. En þegar þetta verð- ur, ef svo má segja, félagslega ákvarðað þá versnar málið um allan helming. Dónársaga Viltu segja mér dálítið frá verkum þínum, til dœmis nýju bókinni um Hahn-Hahn greifynju. í þeirri bók er nafnaskrá og heimildaskrá aftast. Er þetta kannski non- fixjón? Undirtitill þessarar bókar er „Niður með Dóná“, og þetta á að vera bók um Dóná. Eg veit ekki hvort þú þekkir Dónárbókina eftir Claudio Magris? Þessi bók mín átti að verða einföld ferðasaga, með leiðbeining- um um veitingastaði og svo framvegis; ég fór í ferðalag meðfram ánni og byrjaði við upptökin í Donaueschingen í Svartaskógi og fór ýmist með báti, gangandi, hjóli, rútu eða bíl og alla leið að Svartahafi. Og í upphafi ætlaði ég semsagt bara að skrifa einfalda ferðabók. En bókin endaði sem skáldsaga. Hún fjallar um ferðamann — ferðamaður er ekki það sama og túristi. Túristi hefur engan tíma til neins, það er hin afbakaða mynd ferðamannsins á 20. öld. Og aðalpersónan í sögunni ferðast af at- vinnuástæðum, hann er atvinnuferðamað- ur. Ríkir menn geta tekið hann á leigu og látið hann ferðast í sinn stað. Hann er Dón- árferðamaður og eftir að hafa gert samning fer hann alltaf að Donaueschingen og ferð- ast sem leið liggur niður með ánni að Svartahafi. Og svo verður hann alltaf að skrifa skýrslu á eftir. Og þetta verður sem- sagt ferð í gegnum mörg lönd og margs konar menningarsvæði. Ég velti t.d. fyrir mér hvað það merkir að vera nágranni, hvað er það að ferðast — er ennþá hægt að ferðast? Og svo er í þessu ástarsaga og glæpasaga. Og inn á milli koma fram alls konar hugleiðingar, en þessir kaflar með non-fixjón eða ritgerðum eru undir stöðug- um árásum frá ástarsögunni og glæpasög- unni. Glœpasaga? J ájá, það er glæpasaga í þessu, það er barn þarna sem á frænda sem fer með henni í ferðalag með ánni og frændinn reynist vera njósnari. Þetta gerist á 7. áratug þessarar aldar. — Sagan var að koma út í dag eða í gær í þýskri þýðingu. Það er einnig verið að vinna að enskri þýðingu. Stíllinn er ekki eins og hjá Kundera, nei, heldur er þetta ef svo má segja órólegra, örara, stormasamara; þetta líkist meira kaleidóskópi en texti hans. Fyndni Mér skilst að bœkur þínar séu fullar af sérstœðri kímni. Hvaða hlutverki gegnir skopskynið íungverskum nútímabókmennt- um? Stundum virðast mér bókmenntir Ung- verja óþolandi alvarlegar og ábúðarmiklar. Mál þeirra er upphafíð og linnulaust er fjall- að um hugtök á borð við „ættland“ og „frelsi“ og svo framvegis. Hins vegar er til stórkostlegur Búdapestarhúmor sem á margt sammerkt með húmornum í Vín og Prag, örlítið yfirborðslega djúp lífssýn. Austurevrópskir höfundar af kynslóðinni á undan minni, svo sem Mrozek og Róze- wicz og fleiri, beittu gróteskri fyndni. Þeir TMM 1992:3 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.