Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 9

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 9
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 9 GESTUR GUÐMUNDSSON MENNTAVÍSINDASVIÐI HÁSKÓLA ÍSLANDS Vegferð til fullorðinsaldurs: Alþjóðlegar fræðahefðir og erindi þeirra við íslenskar rannsóknir Í greininni er sögulegt yfirlit yfir fjölþættar hefðir félagsfræði menntunar og þverfaglegra rannsókna á vegferð ungmenna til fullorðinsára (e. transition to adulthood) og samhengi þeirra við tilteknar hefðir í ungmennarannsóknum. Vegferðarhugtakið er víðtækt og breytilegt. Það tekur til skólagöngu frá skyldunámsstigi, til leiða inn á vinnumarkað, til flutnings á eigið heimili, til ferðarinnar frá upprunafjölskyldu til eigin fjölskyldu (eða einlífis) og til margra annarra þátta. Í vegferðarrannsóknum eru lífssögur einstaklinga oft skoðaðar en jafnframt sameiginleg einkenni lífshlaups einstakra kynslóða eða hópa innan kynslóða. Vegferðarrann- sóknir taka til hlutlægra og huglægra breytinga og menningar ungs fólk á vegferð, og glímt er við gerbreytingar síðustu áratuga á vegferð. Mismunandi rannsóknarhefðir hafa sprottið upp í ólíkum löndum, en fjölþjóðlegt svið vegferðarrannsókna hefur einkum þróast í Vestur-Evrópu og Eyjaálfu. Með tilvísun til íslenskra rannsókna eru tekin dæmi um það hvernig rannsaka má vegferð íslenskra ungmenna og er greininni ætlað að styrkja grunn slíkra rannsókna.1 Efnisorð: Vegferð, ungmenni, lífshlaup, lífssögur, sögulegt yfirlit INN GANG UR Margar helstu rannsóknarspurningar um skólagöngu ungmenna, svo sem um brott- hvarf sumra þeirra frá námi, félagslega skilvindu framhaldsskólans og það hvað tekur við að loknum framhaldsskóla, eiga heima bæði innan félagsfræði menntunar og innan þverfaglegra ungmennarannsókna. Þær kalla m.a. á að viðfangsefnið sé skoðað í samhengi við samfélagsþróun, að rannsakað sé samhengi skólagöngu og annarra hliða á lífi viðkomandi ungmenna, og að litið sé til félagslegs uppruna þeirra, lífs- hlaups og framtíðarsýnar. Þær miklu og sífelldu breytingar sem orðið hafa á lífsgöngu ungmenna frá unglingsaldri til fullorðinsaldurs á undangengnum áratugum hafa eðlilega orðið til þess að fram hafa sprottið nýjar fræðahefðir. Stóran hluta þeirra má taka saman undir Uppeldi og menntun 24. árgangur 2. hefti 2015
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.