Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 14
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201514 VEGFERÐ TIL FULLORÐINSALDURS Sá fjölþjóðlegi og þverfaglegi rannsóknarvettvangur sem hér hefur verið lýst hefur ekki fest sig verulega í sessi í Bandaríkjunum, þrátt fyrir þær viðamiklu rannsóknir sem gerðar eru á bandarískum ungmennum, einkum innan fræðigreinanna sálfræði, félagssálfræði, félagsfræði og mannfræði. Þetta má að einhverju leyti rekja til þess að hinn þverfaglegi vettvangur í Evrópu og Ástralíu hefur tengst samhæfðum ríkis- afskiptum af menntun og atvinnuleysi ungmenna, en þau skilyrði hafa ekki verið til staðar í Bandaríkjunum. Einnig hafa þær skýringar komið fram að í bandarísku fræða- samfélagi sé minna um þverfaglega samvinnu en í Evrópu og ekki sé nægileg áhersla á kenningar (sjá yfirlitsgreinar Dornbusch, 1989; Maira og Soep, 2004) Þekktasta framlag bandarískra fræðimanna til vegferðarrannsókna var sennilega frá Glen Elder (1974), en þar var ekki um heildræna sýn á vegferð að ræða (sjá þó nánar síðar). Um síðustu aldamót komu nokkrir fræðimenn með gagnrýnið framlag til vegferðarrann- sókna, sem sýndi einkum fram á að bandarísk vegferð einkennist af kynþáttamisrétti (Giraux, 1996; Newman, 1999; Wacquant, 2002). Um sama leyti setti bandaríski sál- fræðingurinn Jeffrey J. Arnett (2004) fram kenningu um „emerging adulthood“ sem vakti talsverða athygli í Bandaríkjunum og leiddi til fleiri rannsókna. Kenning hans var þó fyrst og fremst þroskasálfræðileg og tók ekki til samfélagsformgerðar, auk þess sem hún tók lítið sem ekkert mið af rannsóknum og kenningaþróun í Evrópu (Bynner, 2005). Sá þverfaglegi rannsóknarvettvangur sem er skyldastur ungmennarannsóknum er barnæskurannsóknir en þær komu fram nokkru á eftir ungmennarannsóknum og undir áhrifum frá þeim. Barnæskurannsóknir hafa á margan átt orðið „þéttari“ vettvangur en ungmennarannsóknir, þannig að þar er frekar um að ræða safn ráð- andi kenninga sem eiga það sameiginlegt að skoða barnæsku sem félagslega smíði og formgerð, með áherslu á ígrundaða virkni barna (t.d. Qvortrup, Bardy, Sgritta og Wintersberger, 1994; James og Prout, 1997). Ungmennarannsóknir eru mun opnari vettvangur ólíkra nálgana. Félagsfræði er fyrirferðarmesta fræðigreinin en þar er einnig að finna sálfræði, mannfræði, menntunarfélagsfræði, menningarlandafræði, hagfræði og fleiri greinar. Mörg nýmæli hafa orðið þegar ungmennarannsóknir mæta kynjafræðum, fjölmiðlafræðum og öðrum þverfaglegum rannsóknarsviðum. Á Íslandi er einungis að finna dreifð brot af greiningu á ungmennamenningu síðustu áratuga. Hins vegar er vegferð þess eðlis að um hana er að finna margháttuð gögn í hagskýrslum, gagnabönkum og ýmiss konar rannsóknum. Í júní 2014 vörðu þrír Íslendingar doktorsritgerðir sem tóku til vegferðar, þær Jóhanna Rósa Arnardóttir, Margrét Einarsdóttir og Sigrún Harðardóttir (og hér á eftir verður vikið að nokkrum meginatriðum þeirra). Ritgerðirnar eiga það sameiginlegt með fyrri rannsóknum á íslenskum ungmennum að tengjast einungis að nokkru leyti alþjóðlegum hefðum í rannsóknum á ungmennum og vegferð þeirra. Til að nýta þá alþjóðlegu þekkingu sem er til staðar þarf að virkja þessar hefðir í heild, og til að stuðla að því verður hér reynt að taka saman meginatriði í alþjóðlegum rannsóknum á vegferð ungmenna á síðustu áratugum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.