Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 15
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 15 GESTUR GUÐMUNDSSON VEGFERÐ, LÍFSHLAUP OG LÍFSSAGA Áðurnefndri félagslegri verkfræði fylgdu talsverðar rannsóknir á frávikum og frístundum ungs fólks fyrstu tvo áratugina eftir stríð (Ungdomskommissionen, 1952; Cohen, 1955; Cloward og Ohlin, 1960) og þær urðu hvatning og leiðsögn fyrir ýmiss konar æskulýðsstarf. Athygli rannsakenda færðist þó í vaxandi mæli að félagslegum hreyfanleika og þeir skoðuðu tækifæri ungs fólks til að nýta sér nám til að afla sér betri samfélagsstöðu en foreldrar þeirra (Svalastoga og Wolf, 1961). Slíkar rannsóknir voru hvað skipulegastar á Norðurlöndum, þar sem þær fylgdu skólaumbótum sem opnuðu lengri menntaleiðir fyrir þorra ungs fólks. Bæði varð aðgangur að menntaskólum greiðari, og margs konar iðnmenntun var efld og möguleikar auknir á tæknilegu framhaldsnámi. Norrænar rannsóknir sýndu að vissulega fékk verkalýðsæskan aukin menntatækifæri en að stéttamunur í skólakerfinu var þó áfram mikill (Hansen og Jørgensen, 1966; Hansen, 1973, 2003; Hernes 1975; Husén, 1977; Sigurjón Björnsson, Wolfgang Edelstein og Kreppner 1977; Sigurjón Björnsson 1980; Hansen, Nord-Larsen, Mærkedahl, Kjøller og Schwedler, 1983). Þróun efnahags- og atvinnulífs frá olíukreppunni 1973 og næstu tvo áratugi þar á eftir fylgdi aukið atvinnuleysi, einkum meðal ungs fólks. Menn voru lengi ekki vissir um það hvort þetta væru einungis tímabundnar efnahagssveiflur eða hvort dýpri eðlisbreyting væri að verða á atvinnulífi. Smám saman kom í ljós að störfum í iðnaði var að fækka til langframa, einkum einföldum störfum sem ekki kröfðust fagþekkingar, og að það bitnaði harðast á ungu fólki sem fór út á vinnumarkað eftir skyldunám. Fram á áttunda áratuginn höfðu langflest ungmenni getað farið beint úr skóla til að vinna í verksmiðju. Árið 1977 höfðu 72% ungmenna í Skotlandi sem kvöddu skólana eftir skyldunám fengið fasta vinnu innan fárra vikna en árið 1991 hafði þetta hlutfall lækkað niður í 28% (Furlong og Cartmel, 1997, bls. 29). Þessi þróun hratt af stað bylgju rannsókna á vegferð ungs fólks frá skóla og til vinnu, og ákveðnar rannsóknarhefðir og kenningar tóku að mótast. Stóraukning varð nú á sókn í lengra nám, og bentu rannsóknir til þess að bæði ættu táningar æ minni kost á vinnu, og að þeir teldu sig þurfa meiri menntun en skyldunám til að eiga sæmilega kosti á vinnumarkaði (Dwyer og Wyn, 2001). Sú spurning vaknaði hvort þær lengri námsleiðir sem minnihluti ungs fólks hafði áður farið myndu nú skila meirihlutanum störfum við hæfi og öryggi á vinnumarkaði. Í umfangsmestu rannsóknunum á ungu fólki í helstu iðnríkjum Evrópu, Bretlandi og Þýskalandi, snerust lykilspurningarnar um það hvort samsvörun væri á milli þeirrar menntunar sem ungt fólk lagði stund á og nýrra atvinnutækifæra sem í boði voru (Roberts, 1968). Margar rannsóknir bentu til þess að örar breytingar á atvinnuháttum hefðu oft í för með sér að gjár mynduðust milli þarfa atvinnulífsins og menntunar ungs fólks. Aðrar rannsóknir sýndu að bil hefði myndast á milli starfa í boði og þeirra gilda sem ungt fólk lagði áherslu á (Inglehart, 1977; Baethge, Schomburg og Voskamp, 1983). Á níunda áratugnum lögðu bresk stjórnvöld megináherslu á að skoða hvað yrði um þau ungmenni sem hurfu úr skóla eftir skyldunám; þau virtust eiga fárra kosta völ á almennum vinnumarkaði og voru send í ýmiss konar starfsþjálfunarúrræði (Wallace og Cross, 1990).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.