Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 23
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 23 GESTUR GUÐMUNDSSON Á síðasta aldarfjórðungi hefur framhaldsskólaganga ungra Íslendinga aukist enn meira en í nágrannalöndum og náð sama hlutfalli, en útskriftarhlutfallið hefur hækkað minna. Það sem gerðist á Íslandi (en ekki í fjölmörgum nágrannalöndum, til að mynda Finnlandi) var að með lögum frá 1988 var framhaldsskólum gert að taka við öllum 16 ára ungmennum, án tillits til árangurs þeirra í grunnskólum. Á síðasta áratug 20. aldar varð ljóst að stór hluti þeirra sem hófu framhaldsskólanám án nægjanlegs undirbúnings lauk aldrei námi. Viðbrögðin voru að setja á stofn svokallaðar „almennar deildir“ í framhaldsskólum en smám saman kom í ljós að þær skiluðu einungis hluta sinna nemenda til loka framhaldsskóla. „Framhaldsskóli fyrir alla“ hafði í för með sér að það teygðist á framhaldsskólanámi og mest á námi þeirra sem ekki hafa fullnægjandi námslok úr grunnskóla og fara í almennar deildir. Stuðningur foreldra og annarra ríður gjarnan baggamuninn í tilvikum þeirra sem eiga við námsörðugleika að stríða (Sigrún Harðardóttir, 2014). Til að örva námslok var nýtt svokallað framhaldsskólapróf innleitt með lögum 2008. Framkvæmd þess lagaákvæðis var ein af mörgum umbótum sem kreppa sama árs seinkaði og nú virðist sem sitjandi menntamálaráðherra vilji fara aðrar leiðir til að draga úr brotthvarfi úr framhaldsskóla (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2014). LOKAORÐ Frá sjöunda áratug 20. aldar og fram á þann níunda voru vegferðarrannsóknir lítil hliðargrein í ungmennarannsóknum og fjölluðu um (ó)samræmi milli skólagöngu og innkomu á vinnumarkað. Þegar atvinnuleysi ungmenna jókst í Bretlandi á níunda áratugnum og um alla Evrópu á tíunda áratugnum urðu þær viðfangsefni stórra rannsóknarverkefna. Æ fleiri rannsakendur létu sér ekki nægja að leita að betri sam- stillingu skólakerfa og eftirspurnar á vinnumarkaði heldur skoðuðu þeir fjölþættari breytingar á viðhorfum og áttun ungmenna, vinnumarkaði og fleiri þáttum samfélags- gerðarinnar. Vandamálið var ekki einfaldlega að sumt ungt fólk kom vanbúið inn á markaðinn heldur ekki síður að væntingar og vilji æ fleiri ungmenna var ekki að fara stystu leið í örugga höfn tryggrar atvinnu og heimilisstofnunar – þau voru í persónulegri leit langt fram á fullorðinsaldur. Jafnframt sýndu rannsóknir að umbrot í vegferð ungmenna eru á margan hátt verulegu ólík frá einu landi til annars og eftir ólíkum hópum í hverju landi (stétt, kynferði, etnískum uppruna, búsetu). Til að skilja þessar breytingar voru ýmsar kenningar og eldri rannsóknarhefðir virkjaðar, ekki síst kenningar Becks um einstaklingsvæðingu og afturblik, kenningar Ziehes um menningarlega leit og rannsóknarhefðir sem snerta lífssögu og lífshlaup. Æ fleiri þættir úr hinni fjölskrúðugu kenningaarfleifð ungmennarannsókna hafa verið nýttir í vegferðarrannsóknum. Þó má segja að tveir meginstraumar þeirra rannsókna séu enn verulega aðskildir – ungmennamenning og vegferð – og ástæða sé til að tengja þá betur saman.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.