Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 78

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 78
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201578 SKÓLAÞÁTTTAKA OG UMHVERFI 8–17 ÁRA GETUMIKILLA BARNA MEÐ EINHVERFU Skólinn Í 2. grein laga um grunnskóla (nr. 91/2008) og framhaldsskóla (nr. 92/2008) er áréttað að hlutverk þessara skólastofnana sé að stuðla að alhliða þroska og þátttöku allra nemenda í lýðræðisþjóðfélagi og að bjóða hverjum nemanda nám við hæfi. Grunn- skólar á Íslandi starfa samkvæmt hugmyndafræðinni um skóla án aðgreiningar sem kveður á um rétt allra barna til skólagöngu í heimaskóla, óháð líkamlegu eða andlegu atgervi (Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir, 2009). Í grunnskólalögum er gerð krafa um að skólar og kennarar komi til móts við þarfir nemenda með sérþarfir, bæði hvað varðar námsefni og kennsluhætti, og í 9. kafla laganna er kveðið á um að sveitarfélög skuli tryggja að sérfræðiþjónusta sé veitt í skólum. Nemendur með sérþarfir teljast þeir sem eiga erfitt með nám, meðal annars vegna sértækra náms- örðugleika, tilfinningalegra eða félagslegra örðugleika og/eða fötlunar, sbr. 2. gr. laga um málefni fatlaðs fólks (Lög um grunnskóla nr. 91/2008; Lög um málefni fatlaðs fólks nr. 59/1992). Rannsókn á skipulagi og framkvæmd stefnunnar hér á landi leiddi í ljós jákvætt viðhorf meðal starfsfólks skóla en að það væri þó ávallt mats- og/eða túlkunaratriði hvað fælist í námi við hæfi og hvað jafnrétti til náms væri í reynd (Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir, 2009). Í aðalnámskrá grunnskóla segir um almenna menntun að hún stuðli að aukinni hæfni einstaklingsins til að takast á við áskoranir daglegs lífs. Þar segir einnig að almenn menntun skuli miða að því að efla skilning einstaklingsins á eiginleikum sínum og hæfileikum og þar með hæfni til að leysa hlutverk sín í flóknu samfélagi (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012). Auk hefðbundins náms fara fjölbreytt- ar og ekki síður mikilvægar athafnir fram innan og utan skólans sem efla færni nem- andans á ýmsum sviðum. Má þar nefna þátttöku í félagsstarfi innan skólans (t.d. setu í skólanefnd, skólaráði, klúbbastarfi), samskipti við jafnaldra og starfsfólk innan og utan kennslustofu, svo sem í matsal og opnum rýmum, og ýmis önnur ábyrgðarhlutverk sem nemendum er ætlað að gegna. Þátttaka barna í öllum þeim fjölbreyttu athöfnum sem felast í almennu skólastarfi er því mikilvæg forsenda skóla án aðgreiningar. Höf- undum er ekki kunnugt um rannsóknir á þátttöku íslenskra barna með einhverfu í athöfnum í skólanum. Í greinargerð samstarfshóps um samhæfða þjónustu við nem- endur með einhverfu kom hins vegar fram að 90% starfsfólks leik- og grunnskóla telji þekkingu til að mæta þörfum nemendahópsins góða (Reykjavíkurborg, Menntasvið, 2010). Sambærilegar niðurstöður komu fram í nýlegri könnun meðal 863 íslenskra kennara. Meirihluti kennaranna hafði reynslu af því að starfa með nemanda með ein- hverfu og rúmlega helmingur þeirra hafði hlotið viðbótarfræðslu um einhverfu sem skilaði aukinni þekkingu. Rannsakandi taldi að þekking kennara á einkennum ein- hverfu væri nokkuð góð (Björn Gauti Björnsson, 2012). Hins vegar benda rannsóknir til þess að foreldrar barna með einhverfu séu óánægðari með þjónustu til handa börnum sínum en foreldrar barna með annars konar skerðingar (Dóra S. Bjarnason, 2010; Snæfríður Þóra Egilson og Sara Stefánsdóttir, 2014). Foreldrar barna með ein- hverfu kvörtuðu meðal annars frekar en aðrir foreldrar yfir misvísandi upplýsingum og ómarkvissri þjónustu (Dóra S. Bjarnason, 2010).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.