Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 78
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201578 SKÓLAÞÁTTTAKA OG UMHVERFI 8–17 ÁRA GETUMIKILLA BARNA MEÐ EINHVERFU Skólinn Í 2. grein laga um grunnskóla (nr. 91/2008) og framhaldsskóla (nr. 92/2008) er áréttað að hlutverk þessara skólastofnana sé að stuðla að alhliða þroska og þátttöku allra nemenda í lýðræðisþjóðfélagi og að bjóða hverjum nemanda nám við hæfi. Grunn- skólar á Íslandi starfa samkvæmt hugmyndafræðinni um skóla án aðgreiningar sem kveður á um rétt allra barna til skólagöngu í heimaskóla, óháð líkamlegu eða andlegu atgervi (Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir, 2009). Í grunnskólalögum er gerð krafa um að skólar og kennarar komi til móts við þarfir nemenda með sérþarfir, bæði hvað varðar námsefni og kennsluhætti, og í 9. kafla laganna er kveðið á um að sveitarfélög skuli tryggja að sérfræðiþjónusta sé veitt í skólum. Nemendur með sérþarfir teljast þeir sem eiga erfitt með nám, meðal annars vegna sértækra náms- örðugleika, tilfinningalegra eða félagslegra örðugleika og/eða fötlunar, sbr. 2. gr. laga um málefni fatlaðs fólks (Lög um grunnskóla nr. 91/2008; Lög um málefni fatlaðs fólks nr. 59/1992). Rannsókn á skipulagi og framkvæmd stefnunnar hér á landi leiddi í ljós jákvætt viðhorf meðal starfsfólks skóla en að það væri þó ávallt mats- og/eða túlkunaratriði hvað fælist í námi við hæfi og hvað jafnrétti til náms væri í reynd (Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir, 2009). Í aðalnámskrá grunnskóla segir um almenna menntun að hún stuðli að aukinni hæfni einstaklingsins til að takast á við áskoranir daglegs lífs. Þar segir einnig að almenn menntun skuli miða að því að efla skilning einstaklingsins á eiginleikum sínum og hæfileikum og þar með hæfni til að leysa hlutverk sín í flóknu samfélagi (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012). Auk hefðbundins náms fara fjölbreytt- ar og ekki síður mikilvægar athafnir fram innan og utan skólans sem efla færni nem- andans á ýmsum sviðum. Má þar nefna þátttöku í félagsstarfi innan skólans (t.d. setu í skólanefnd, skólaráði, klúbbastarfi), samskipti við jafnaldra og starfsfólk innan og utan kennslustofu, svo sem í matsal og opnum rýmum, og ýmis önnur ábyrgðarhlutverk sem nemendum er ætlað að gegna. Þátttaka barna í öllum þeim fjölbreyttu athöfnum sem felast í almennu skólastarfi er því mikilvæg forsenda skóla án aðgreiningar. Höf- undum er ekki kunnugt um rannsóknir á þátttöku íslenskra barna með einhverfu í athöfnum í skólanum. Í greinargerð samstarfshóps um samhæfða þjónustu við nem- endur með einhverfu kom hins vegar fram að 90% starfsfólks leik- og grunnskóla telji þekkingu til að mæta þörfum nemendahópsins góða (Reykjavíkurborg, Menntasvið, 2010). Sambærilegar niðurstöður komu fram í nýlegri könnun meðal 863 íslenskra kennara. Meirihluti kennaranna hafði reynslu af því að starfa með nemanda með ein- hverfu og rúmlega helmingur þeirra hafði hlotið viðbótarfræðslu um einhverfu sem skilaði aukinni þekkingu. Rannsakandi taldi að þekking kennara á einkennum ein- hverfu væri nokkuð góð (Björn Gauti Björnsson, 2012). Hins vegar benda rannsóknir til þess að foreldrar barna með einhverfu séu óánægðari með þjónustu til handa börnum sínum en foreldrar barna með annars konar skerðingar (Dóra S. Bjarnason, 2010; Snæfríður Þóra Egilson og Sara Stefánsdóttir, 2014). Foreldrar barna með ein- hverfu kvörtuðu meðal annars frekar en aðrir foreldrar yfir misvísandi upplýsingum og ómarkvissri þjónustu (Dóra S. Bjarnason, 2010).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.