Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 83

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Side 83
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 83 GUNNHILDUR JAKOBSDÓTTIR, SNÆFRÍÐUR ÞÓRA EGILSON OG K JARTAN ÓLAFSSON Framkvæmd Matslistinn var settur upp rafrænt og hýstur á vef Rannsóknar- og þróunarmiðstöðvar Háskólans á Akureyri (RHA) og var forritið Survey Monkey notað við uppsetningu hans. GRR sá um öflun þátttakenda í rannsóknarhóp og veitti starfsfólki RHA upp- lýsingar svo hægt væri að gera nákvæma pörun í samanburðarhóp. Öll samskipti við þátttakendur voru í gegnum tengiliðina GRR (rannsóknarhópur) og RHA (saman- burðarhópur). Væntanlegir þátttakendur fengu kynningarbréf um rannsóknina auk vefslóðar og kóða í pósti. Tveimur vikum síðar fengu þátttakendur símtal þar sem minnt var á rannsóknina. Auk þess fengu þátttakendur í rannsóknarhópi ítrekun í tölvupósti. Þeir þátttakendur sem svöruðu matslistanum samþykktu þar með þátttöku sína í rann- sókninni. Öll gögn bárust RHA og voru ópersónugreinanleg, það er að segja nafnlaus og án kennitölu. RHA sá um að dulkóða gögnin og gera þau þannig úr garði að auð- velt væri að gera samanburð á hópunum út frá aldri, kyni og búsetu. Gagnasöfnun stóð yfir frá nóvember 2013 til janúar 2014. Tölfræðileg úrvinnsla Við úrvinnslu gagna var notuð lýsandi tölfræði og ályktunartölfræði. Munur á meðaltali hópanna var skoðaður með marktektarprófum (95% öryggismörk) og áhrifa- stærðir reiknaðar. Útreikningur á heildarsummu stiga var skoðaður sem hrátala eða sem hlutfall af ákveðnum svörum eða hæsta mögulega hlutfall (e. percent of maximum possible (POMP)). Hæsta mögulega hlutfall er talið henta vel við útreikning heildar- summu stiga í aðstæðum þar sem eðlilegt er að eyður séu í gögnunum (e. missing values) vegna þess að sum atriði sem spurt er um eiga ekki við (Coster, Law o.fl., 2011). Við samanburð milli rannsóknarhóps og samanburðarhóps voru niðurstöður reikn- aðar sem meðaltal heildarsummu stiga úr matslistanum. Niðurstöður voru skoðaðar út frá aldri, kyni og búsetu barnanna og menntun foreldra. Munur á meðaltali samanburðarhóps og rannsóknarhóps var kannaður með mark- tektarprófum. T-próf óháðra úrtaka var notað til að kanna mun á milli hópanna þegar hlutfallskvarðar voru notaðir (tíðni; hlutdeild) og kí-kvaðrat próf þegar kannað var hvort tölfræðilega marktækur munur væri á hlutföllum hópanna þegar nafnkvarðar voru notaðir (tekur aldrei þátt, þörf á breytingu og umhverfisþættir sem ýta undir eða torvelda þátttöku). Þar sem matslistinn byggist á mörgum ólíkum kvörðum og til að auðvelda saman- burð á milli hópanna var heildarsumma stiga og skor allra þátta staðlað. Það var gert með því að reikna út áhrifastærðir (e. partial eta square η²p). Með áhrifastærð er metið hversu hátt hlutfall breytileikans má rekja til óháðu breytanna (Creswell, 2012) sem í þessari rannsókn voru einhverfa og aldur. Við mat á áhrifastærðum var Cohens d notað, en samkvæmt skilgreiningum Cohens má túlka áhrifastærðina 0,2 sem lítil áhrif, 0,5 sem miðlungs áhrif og áhrifastærð ≥0,8 sem mikil áhrif (Cohen, 1988).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.