Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 88

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Síða 88
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201588 SKÓLAÞÁTTTAKA OG UMHVERFI 8–17 ÁRA GETUMIKILLA BARNA MEÐ EINHVERFU Hönnun og skipulag rýmis Veðurfar Líkamlegar kröfur athafna Vitrænar kröfur athafna Félagslegar kröfur athafna Viðmót og viðhorf Samband við jafnaldra Samgöngutæki í einkaeigu Almenningssamgöngur Þjónusta og úrræði Stefna og verklag skólans Búnaður Upplýsingar Tími Fjárráð Skynáreiti Öryggismál Rannsóknarhópur Samanburðarhópur Mynd 4. Hlutfall foreldra sem telja þætti í umhverfinu hindra þátttöku barna sinna í athöfnum sem fara fram í skólanum Fylgni (Pearson r) var reiknuð út frá heildarsummu stiga (POMP) á milli mats for- eldra á þörf á breytingu á þátttöku barna sinna og áhrifum umhverfisins. Foreldrar sem upplifðu að umhverfisþættir torvelduðu þátttöku töldu meiri þörf á breytingu á þátttöku í skólanum (r = –0,49, p <0,001). UMRÆÐUR Töluvert bar á milli í svörum hjá hópunum tveimur og mátu foreldrar nemenda með einhverfu þátttöku barna sinna takmarkaðri en foreldrar jafnaldra þeirra þegar kom að fjölda athafna, tíðni þátttöku og hlutdeild barnanna. Fleiri foreldrar barna með einhverfu töldu jafnframt þörf á breytingu á þátttöku barna sinna í skólanum. Mestur reyndist munurinn í athöfnum tengdum samskiptum við jafnaldra utan kennslustof- unnar og var hann tölfræðilega marktækur á öllum kvörðum. Niðurstöðurnar eru að þessu leyti í samræmi við erlendar rannsóknir sem sýnt hafa takmarkaða þátt- töku barna með einhverfu í félagslegum samskiptum miðað við jafnaldra (Hilton o.fl., 2008; Solish o.fl., 2010). Hins vegar var meiri munur á hlutdeild barnanna og ánægju foreldra en tíðni þátttöku. Kvarðarnir tíðni og hlutdeild veita ólíkar upplýs- ingar um þátttöku. Tíðni snýst um það hversu oft barnið tekur þátt í athöfnum við sömu aðstæður og jafnaldrar (Snæfríður Þóra Egilson og Guðrún Pálmadóttir, 2006; World Health Organization, 2001). Hlutdeild vísar hins vegar til ánægju, áhuga og almennrar upplifunar barnsins (Maxwell, Alves og Granlund, 2012). Sumar tegundir athafna sem spurt er um í matslistanum, svo sem þær sem fara fram í kennslustofu, vettvangsferðir og aðrir viðburðir á skólatíma, eru ekki valkvæðar og getur það skýrt minni mun á milli hópanna hvað varðar tíðni en mikinn mun á hlutdeild barnanna og ánægju foreldra.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.