Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 88

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 88
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201588 SKÓLAÞÁTTTAKA OG UMHVERFI 8–17 ÁRA GETUMIKILLA BARNA MEÐ EINHVERFU Hönnun og skipulag rýmis Veðurfar Líkamlegar kröfur athafna Vitrænar kröfur athafna Félagslegar kröfur athafna Viðmót og viðhorf Samband við jafnaldra Samgöngutæki í einkaeigu Almenningssamgöngur Þjónusta og úrræði Stefna og verklag skólans Búnaður Upplýsingar Tími Fjárráð Skynáreiti Öryggismál Rannsóknarhópur Samanburðarhópur Mynd 4. Hlutfall foreldra sem telja þætti í umhverfinu hindra þátttöku barna sinna í athöfnum sem fara fram í skólanum Fylgni (Pearson r) var reiknuð út frá heildarsummu stiga (POMP) á milli mats for- eldra á þörf á breytingu á þátttöku barna sinna og áhrifum umhverfisins. Foreldrar sem upplifðu að umhverfisþættir torvelduðu þátttöku töldu meiri þörf á breytingu á þátttöku í skólanum (r = –0,49, p <0,001). UMRÆÐUR Töluvert bar á milli í svörum hjá hópunum tveimur og mátu foreldrar nemenda með einhverfu þátttöku barna sinna takmarkaðri en foreldrar jafnaldra þeirra þegar kom að fjölda athafna, tíðni þátttöku og hlutdeild barnanna. Fleiri foreldrar barna með einhverfu töldu jafnframt þörf á breytingu á þátttöku barna sinna í skólanum. Mestur reyndist munurinn í athöfnum tengdum samskiptum við jafnaldra utan kennslustof- unnar og var hann tölfræðilega marktækur á öllum kvörðum. Niðurstöðurnar eru að þessu leyti í samræmi við erlendar rannsóknir sem sýnt hafa takmarkaða þátt- töku barna með einhverfu í félagslegum samskiptum miðað við jafnaldra (Hilton o.fl., 2008; Solish o.fl., 2010). Hins vegar var meiri munur á hlutdeild barnanna og ánægju foreldra en tíðni þátttöku. Kvarðarnir tíðni og hlutdeild veita ólíkar upplýs- ingar um þátttöku. Tíðni snýst um það hversu oft barnið tekur þátt í athöfnum við sömu aðstæður og jafnaldrar (Snæfríður Þóra Egilson og Guðrún Pálmadóttir, 2006; World Health Organization, 2001). Hlutdeild vísar hins vegar til ánægju, áhuga og almennrar upplifunar barnsins (Maxwell, Alves og Granlund, 2012). Sumar tegundir athafna sem spurt er um í matslistanum, svo sem þær sem fara fram í kennslustofu, vettvangsferðir og aðrir viðburðir á skólatíma, eru ekki valkvæðar og getur það skýrt minni mun á milli hópanna hvað varðar tíðni en mikinn mun á hlutdeild barnanna og ánægju foreldra.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.