Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 90

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Page 90
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201590 SKÓLAÞÁTTTAKA OG UMHVERFI 8–17 ÁRA GETUMIKILLA BARNA MEÐ EINHVERFU sýni sveigjanleika og leiti nýrra leiða ef kennsluaðferðir henta ekki nemendum (Hafdís Guðjónsdóttir, 2008). Ætla má að jákvæð viðhorf og skilningur séu forsenda þess að svo geti orðið þótt auðvitað þurfi fleira að koma til, svo sem tími, úrræði og fjármagn. Athyglisvert er að í þessari rannsókn töldu afar fáir foreldrar viðmót og hegðun kenn- ara hindra þátttöku barna sinna. Hins vegar taldi aðeins helmingur foreldra getu- mikilla barna með einhverfu að viðmót og hegðun kennara og annars starfsfólks stuðl- aði að þátttöku barnanna eða hefði ekki áhrif og rúmlega 40% foreldranna töldu þessa þætti stundum stuðla að og stundum draga úr þátttöku. Niðurstöðurnar eru ekki síður athyglisverðar þegar litið er til þess að íslenskir kennarar telja þekkingu sína og getu til að sinna þörfum nemanda með einhverfu vera góða (Björn Gauti Björnsson, 2012; Reykjavíkurborg, Menntasvið, 2010). Því virðist það vera nokkuð ljóst að ekki er hægt að leggja að jöfnu þekkingu á þörfum og einkennum einhverfu annars vegar og hins vegar það hvernig stuðlað er að þátttöku nemenda með einhverfu í skólanum í reynd. Íslensk samanburðarrannsókn á þátttöku nemenda með hreyfihömlun og nemenda með sálfélagslegan vanda leiddi í ljós að algengara var að komið væri til móts við þarfir nemenda með hreyfihömlun með viðeigandi aðlögun og stuðningi. Höfundar veltu fyrir sér hvort ástæða þess væri skortur á skilningi á þörfum nemenda með vanda af sálfélagslegum toga (Snæfríður Þóra Egilson og Hemmingsson, 2009) eins og einhverfu. Niðurstöður þessarar rannsóknar benda til þess að markvissra úrbóta sé þörf til að tryggja betur skólaþátttöku nemenda með einhverfu. Styrkur og takmarkanir Meginstyrkleiki rannsóknarinnar felst í nýmæli hennar og vali á þátttakendum. Úrtak rannsóknarhóps samanstóð af foreldrum allra 8–17 ára barna sem greinst höfðu með einhverfu og voru með greindartölu yfir 80 stigum. Gerð var pörun við jafnaldra barna í rannsóknarhópi sem fædd voru í sama mánuði og búsett í sama bæjarfélagi. Hlutfall drengja og stúlkna í báðum hópum var sambærilegt. Svarhlutfall rannsóknarhóps var einungis tæp 35% en þar sem úrtakið náði til þýðis foreldra getumikilla barna með einhverfu sem höfðu hlotið greiningu árið 2013 má telja að svarhlutfall sé viðunandi. Óvenju hátt hlutfall foreldra var með háskólapróf. Vert er að taka fram að rannsóknin endurspeglar fyrst og fremst sjónarhorn mæðra en þær voru í miklum meirihluta svarenda og ekki er vitað hvort feður meta þátttöku barnanna á sambærilegan hátt. Við túlkun niðurstaðna ber einnig að hafa í huga að börn og foreldrar kunna að leggja ólíkt mat á reynslu og aðstæður barnanna. Í rannsókn á lífsgæðum íslenskra barna með einhverfu voru börnin almennt sátt við þátttöku sína í skólastarfi en töldu hana þó minni en fram kom meðal jafnaldra í samanburðarhópi. Foreldrar upplifðu hins vegar meiri erfiðleika hjá einhverfum börnum sínum (Linda Björk Ólafsdóttir o.fl., 2014).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.