Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 90
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 201590 SKÓLAÞÁTTTAKA OG UMHVERFI 8–17 ÁRA GETUMIKILLA BARNA MEÐ EINHVERFU sýni sveigjanleika og leiti nýrra leiða ef kennsluaðferðir henta ekki nemendum (Hafdís Guðjónsdóttir, 2008). Ætla má að jákvæð viðhorf og skilningur séu forsenda þess að svo geti orðið þótt auðvitað þurfi fleira að koma til, svo sem tími, úrræði og fjármagn. Athyglisvert er að í þessari rannsókn töldu afar fáir foreldrar viðmót og hegðun kenn- ara hindra þátttöku barna sinna. Hins vegar taldi aðeins helmingur foreldra getu- mikilla barna með einhverfu að viðmót og hegðun kennara og annars starfsfólks stuðl- aði að þátttöku barnanna eða hefði ekki áhrif og rúmlega 40% foreldranna töldu þessa þætti stundum stuðla að og stundum draga úr þátttöku. Niðurstöðurnar eru ekki síður athyglisverðar þegar litið er til þess að íslenskir kennarar telja þekkingu sína og getu til að sinna þörfum nemanda með einhverfu vera góða (Björn Gauti Björnsson, 2012; Reykjavíkurborg, Menntasvið, 2010). Því virðist það vera nokkuð ljóst að ekki er hægt að leggja að jöfnu þekkingu á þörfum og einkennum einhverfu annars vegar og hins vegar það hvernig stuðlað er að þátttöku nemenda með einhverfu í skólanum í reynd. Íslensk samanburðarrannsókn á þátttöku nemenda með hreyfihömlun og nemenda með sálfélagslegan vanda leiddi í ljós að algengara var að komið væri til móts við þarfir nemenda með hreyfihömlun með viðeigandi aðlögun og stuðningi. Höfundar veltu fyrir sér hvort ástæða þess væri skortur á skilningi á þörfum nemenda með vanda af sálfélagslegum toga (Snæfríður Þóra Egilson og Hemmingsson, 2009) eins og einhverfu. Niðurstöður þessarar rannsóknar benda til þess að markvissra úrbóta sé þörf til að tryggja betur skólaþátttöku nemenda með einhverfu. Styrkur og takmarkanir Meginstyrkleiki rannsóknarinnar felst í nýmæli hennar og vali á þátttakendum. Úrtak rannsóknarhóps samanstóð af foreldrum allra 8–17 ára barna sem greinst höfðu með einhverfu og voru með greindartölu yfir 80 stigum. Gerð var pörun við jafnaldra barna í rannsóknarhópi sem fædd voru í sama mánuði og búsett í sama bæjarfélagi. Hlutfall drengja og stúlkna í báðum hópum var sambærilegt. Svarhlutfall rannsóknarhóps var einungis tæp 35% en þar sem úrtakið náði til þýðis foreldra getumikilla barna með einhverfu sem höfðu hlotið greiningu árið 2013 má telja að svarhlutfall sé viðunandi. Óvenju hátt hlutfall foreldra var með háskólapróf. Vert er að taka fram að rannsóknin endurspeglar fyrst og fremst sjónarhorn mæðra en þær voru í miklum meirihluta svarenda og ekki er vitað hvort feður meta þátttöku barnanna á sambærilegan hátt. Við túlkun niðurstaðna ber einnig að hafa í huga að börn og foreldrar kunna að leggja ólíkt mat á reynslu og aðstæður barnanna. Í rannsókn á lífsgæðum íslenskra barna með einhverfu voru börnin almennt sátt við þátttöku sína í skólastarfi en töldu hana þó minni en fram kom meðal jafnaldra í samanburðarhópi. Foreldrar upplifðu hins vegar meiri erfiðleika hjá einhverfum börnum sínum (Linda Björk Ólafsdóttir o.fl., 2014).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.