Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 128

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 128
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015128 UPPELDIS - OG MENNTUNARFRÆÐI 40 ÁRA erlendur Fulbright-kennari, Jeffrey Kottler (Uppeldis-og menntunarfræði, 2000). Á myndina vantar Hafdísi Ingvarsdóttur, lektor, sem fyrst var kennslustjóri en síðan fastur kennari í kennslufræði frá 1997. Síðar kom Hanna Björg Sigurjónsdóttir til liðs við uppeldis- og menntunarfræðiskor þegar félagsmálaráðuneytið kostaði starf lekt- ors í fimm ár (2004–2009). Hún var ráðin lektor í fötlunarfræði árið 2004 eftir að hafa verið aðjunkt og stundakennari í uppeldis- og menntunarfræði. Við sameiningu Háskóla Íslands og Kennaraháskóla Íslands árið 2008 varð sú skipulagsbreyting á háskólanum að mynduð voru fimm fræðasvið, þar á meðal nýtt Menntavísindasvið. Það varð að samkomulagi að árið 2008–2009 yrði upp- eldis- og menntunarfræðiskor skipað áfram með félagsvísindunum í Félags- og mannvísindadeild á Félagsvísindasviði en flyttist skólaárið 2009–2010 á Mennta- vísindasvið. Við sameiningu skólanna stóð til að byggja nýtt hús yfir Menntavísindasvið við Suðurgötu, en þeim áformum seinkaði, meðal annars vegna efnahagshruns- ins 2008. Formlega fluttust þær Guðný S. Guðbjörnsdóttir prófessor, Sigrún Aðal- bjarnardóttir prófessor og Sigurlína Davíðsdóttir dósent, af Félagsvísindasviði yfir í uppeldis- og menntunarfræðideild Menntavísindasviðs skólaárið 2009–2010. Jón Torfi Jónasson, prófessor í uppeldis- og menntunarfræði, varð fyrsti forseti Menntavísinda- sviðs frá árinu 2008 og gegndi því starfi til ársins 2013. Fötlunarfræðin voru áfram í félags- og mannvísindadeild Félagsvísindasviðs, svo og námsráðgjöfin sem hafði flust í félagsfræðiskor árið 2003. Sigurlína Davíðsdóttir, þá orðin prófessor, gegndi einnig stjórnunarstörfum í Íþrótta-, tómstunda og þroskaþjálfadeild um tíma en Guðrún Geirsdóttir, dósent, og Hafdís Ingvarsdóttir, prófessor, fluttust yfir í Kennaradeild Menntavísindasviðs, auk þess sem Guðrún tók við starfi forstöðu- manns Kennslumiðstöðvar Háskóla Íslands. KENNSLUSKRÁIN OG NÁMSFRAMBOÐ Í fyrstu var boðið upp á uppeldisfræðina til 60 eininga aðalgreinar og 30 eininga auka- greinar (miðað er hér við einingafjölda þess tíma). Samsetning námsins var formlega svipuð frá ári til árs, þó að innihald og áherslur einstakra námskeiða tækju breytingum reglulega. Nemar komu í námið með mjög mismunandi væntingar og áhugamál, en í vaxandi mæli fluttist áherslan á uppeldis- og menntamál almennt eða ráðgjöf, frá nám- skeiðum um skólamál og kennslu, sem einkenndu námsframboðið fyrst vegna tengsla þess við kennsluréttindanámið. Til dæmis má finna eftirfarandi færslu í gjörðabók námsnefndar 1978, þegar rætt var um kennsluframboð næsta skólaárs: Einnig greint frá mögulegum valnámskeiðum: „Kennslufræði fullorðinsfræðslu“, „Siðferðisuppeldi og siðferðisþroski“. Rætt um að auka valnámskeið á sviði barna- uppeldis (andstætt aukningu valnámskeiða í skóla- og kennslufræðum), má þar nefna hugmyndir um „börn, bókmenntir og fjölmiðla“ o.fl. … (HÍ. Námsnefnd í upp- eldisfræði, Gjörðabók I, bls. 7) Árið 1981 var fyrst boðið upp á nám í uppeldisfræði til 90e aðalgreinar (sambærilegt við núgildandi 180 ECTS). Þá var námsframboðið eftirfarandi:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.