Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Blaðsíða 132

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Blaðsíða 132
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015132 UPPELDIS - OG MENNTUNARFRÆÐI 40 ÁRA NIÐURLAG Hér hefur verið stiklað á stóru um þróun BA-námsins í uppeldis- og menntunarfræði við Háskóla Íslands í 40 ár. Þetta er lýsing eins starfsmanns, en ekki greining með stefnu háskólans í huga, sem þó má greina í bakgrunninum. Til dæmis er athyglis- vert hve margir fastir kennarar hafa fyrst verið stundakennarar um tíma áður en þeir fengu stöðu. Þá er athyglisvert að loka þurfti inntöku í grunnnám greinarinnar til að fjármagna framhaldsnámið. Miðað við reiknilíkön og regluna um þreyttar einingar sem leið til fjármögnunar einstakra greina gat það ekki gengið til lengdar. Það er mitt álit að uppeldis- og menntunarfræðunum hafi farsællega verið skip- að í Félagsvísindadeild árið 1976. Þar þróuðust þau sem fræðigrein í samvinnu við tengdar greinar félagsvísinda. Sú ákvörðun að flytja greinina yfir á Menntavísinda- svið árið 2009 var eðlileg að mörgu leyti þar sem Háskóli Íslands og Kennaraháskóli Íslands sameinuðust og Menntavísindasvið HÍ varð til. Þessi ráðstöfun var engu að síður umdeild, bæði meðal kennara og nemenda greinarinnar. Með tímanum hefur samruninn gengið eftir, þó að enn bóli ekki á nýju húsi Menntavísindasviðs við Suður- götu. Kennarar greinarinnar hafa verið virkir, bæði í grunn- og framhaldsnáminu á Menntavísindasviði, og ýmis tækifæri á sviði rannsókna og náms í menntavísindum hafa skapast. Greinin dafnar vel á Menntavísindasviði, grunnnámið hefur vaxið og áherslur breyst nokkuð með aðkomu kennara Menntavísindasviðs. Ég tel mig þó ekki eina um það álit að eftirsjá sé að uppeldis- og menntunarfræði- skorinni, bæði meðal þeirra sem fóru á Menntavísindasvið og hinna sem urðu eftir á Félagsvísindasviði. Skorin var faglega sterk, margbreytileg en samheldin og svaraði kalli tímans um nýjar greinar og námsbrautir. Við flutninginn á Menntavísindasvið fórum við kennararnir í mismunandi deildir og aðrir urðu eftir með fötlunarfræði og námsráðgjöf í Félags- og mannvísindadeild. Þó að starfsmenn Kennaraháskólans, nú Menntavísindasviðs, hafi margir reynst frábærir samstarfsmenn, og starfsmenningin þar um margt hin ágætasta, hafa þær breytingar sem stofnanasamruninn kallaði á ver- ið mörgum erfiðar. Sumir þeirra sakna hins líflega umhverfis sem þeir höfðu skapað og búið við fyrir samrunann og áður en fjárhagur stofnunarinnar stjórnaðist eingöngu af afköstum. Oft er sagt að stofnanasamruni taki um 10 ár; enn eru því 3–4 ár til stefnu! Það er von mín að það takist að mynda sem öflugast fagsamfélag og starfsmenningu fyrir allt starfsfólk Menntavísindasviðs, þannig að uppeldis- og menntunarfræðin og aðrar námsleiðir sviðsins dafni áfram sem best. ATHUGASEMD 1 Upplýsingar um útskriftartölur og nöfn eru fengnar frá Háskóla Íslands (Háskóli Íslands, 2015), frá Sverri Guðmundssyni og frá Sigurði Inga Árnasyni, og kann ég þeim bestu þakkir fyrir. Einnig vil ég þakka Kristínu Indriðadóttur á Skjalasafni Háskólans fyrir veitta aðstoð og liðlegheit. Þá studdist ég við kennsluskrár Háskóla Íslands á árabilinu 1973–2015 án þess að þeirra sé allra sérstaklega getið í tilvís- unum eða í heimildaskrá.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.