Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 137

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Qupperneq 137
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015 137 SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR Áhersla var lögð á að námið fæli í sér þjálfun í vísindalegum vinnubrögðum. Þrjár fræðigreinar deildarinnar auglýstu þá þegar meistaranám: bókasafns- og upplýsinga- fræði, mannfræði og uppeldis- og menntunarfræði. Þótt meistaranám hefði hafist við Félagvísindadeild á þessum tíma voru sérstakar reglur um kröfur og skipulag fram- haldsnáms við deildina ekki formlega afgreiddar í háskólaráði fyrr en áratug síðar eða 1. febrúar 2003 (Háskóli Íslands, 2003, bls. 147). MEISTARANÁM Í UPPELDIS- OG MENNTUNARFRÆÐI Fyrsta skrefið 1993–1994 Uppeldis- og menntunarfræðin greip fyrsta tækifærið til að auglýsa meistaranám í Kennsluskrá Háskóla Íslands fyrir háskólaárið 1993–1994 (bls. 459). Almennt markmið með framboði námsins var að efla rannsóknir og þróunarstarf í uppeldis- og mennta- málum í þágu æsku landsins, fagmennsku uppeldisstétta og samfélagsins í samtíð og framtíð, og leggja fram skerf til rannsókna á alþjóðavettvangi. Námið var auglýst sem tveggja ára einstaklingsbundið meistaranám (120e).3 Kveðið var á um að nemandi og leiðbeinandi hans legðu í sameiningu fram umsókn þar sem greint væri frá rannsóknarverkefni nemandans og settar fram hugmyndir um uppbyggingu námsins. Kristjana Stella Blöndal, BA í uppeldis- og menntunarfræði, varð fyrst nemenda til að brautskrást með MA-gráðu í uppeldis- og menntunarfræði eftir slíku kerfi árið 1996. Leiðbeinandi var Sigrún Aðalbjarnardóttir prófessor. Kristjana Stella var meðal þriggja nemenda við Félagsvísindadeild sem brautskráðust með MA-gráðu það ár en einn nemandi hafði útskrifast með MA-gráðu frá deildinni árið áður og var hann sá fyrsti. Annað skrefið – kennsla til MA-prófs 1996 Á næstu árum fór fram lífleg umræða um skipulag rannsóknartengds framhaldsnáms við Félagsvísindadeild. Kennurum í uppeldis- og menntunarfræðiskor var það keppi- kefli að koma á fót formlegra meistaranámi með kennslu til MA-prófs, þ.e. að bjóða námsskipulag í formi námskeiða á framhaldsnámsstigi auk rannsóknarritgerðar. Það fyrirkomulag leit dagsins ljós í Kennsluskrá Háskóla Íslands fyrir háskólaárið 1996–1997. Um markmið námsins segir þar: Markmið námsins er að efla faglega þekkingu og færni á sviði uppeldis- og mennta- mála á Íslandi með því að búa fólk undir rannsóknir og þróunarstörf á þessum sviðum. (Háskóli Íslands, 1996, bls. 480) Uppeldis- og menntunarfræðin varð þar með fyrst greina Félagsvísindadeildar til að skipuleggja og auglýsa rannsóknartengt meistaranám þar sem tiltekin voru skyldu- námskeið annars vegar um ýmis svið greinarinnar og hins vegar í aðferðafræði, auk valnámskeiða (Háskóli Íslands, 1996, bls. 559–565). Hefð var fyrir áherslu á megindlega aðferðafræði innan Félagsvísindadeildar. Innan uppeldis- og menntunar- fræðinnar spratt jafnframt upp rík áhersla á eigindlega aðferðafræði. Einn kennari
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.