Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Blaðsíða 142

Uppeldi og menntun - 01.07.2015, Blaðsíða 142
UPPELDI OG MENNTUN/ICELANDIC JOURNAL OF EDUCATION 24(2) 2015142 UPPELDIS - OG MENNTUNARFRÆÐI 40 ÁRA Námsleiðirnar skiptust á deildir og námsbrautir innan Menntavísindasviðs eða sameinuðust þeim. Meistaranámið í kennslufræði rann inn í Kennaradeild. Annað meistaranám féll undir Uppeldis- og menntunarfræðideild. Námsleiðin Fullorðins- fræðsla og hluti námsleiðarinnar Fræðslustarf og stjórnun, þ.e. fræðslustarfshlutinn, sameinuðust og heyrðu nú undir nýja námsleið, Nám fullorðinna, á námsbrautinni Menntun og margbreytileiki. Stjórnunaráherslan á námsleiðinni Fræðslustarf og stjórnun varð aftur á móti að nýrri námsleið, Leiðtogar, nýsköpun og stjórnun, á námsbrautinni Menntastjórnun og matsfræði. Námsleiðin Mat og þróunarstarf varð að sérstakri námsleið á sömu námsbraut undir heitinu Matsfræði. Loks fór námsleiðin Áhættuhegðun og forvarnir, nú undir heitinu Áhættuhegðun, forvarnir og lífssýn, undir nýja námsbraut, Sálfræði í uppeldis- og menntavísindum, sem sett var á fót að frumkvæði undirritaðrar við sameiningu háskólanna. Í ljósi þess að nemendur síðast- nefndu námsleiðarinnar höfðu komið víða að úr grunnnámi sínu innan félags-, hug- og heilbrigðisvísinda, sem þótti mikill kostur, var það spurning hvað yrði um þessa þverfaglegu aðsókn. Í stuttu máli má segja að ekki virðist hafa orðið breyting þar á. Hugmynd að nýrri námsleið innan uppeldis- og menntunarfræði var með í fartesk- inu við sameiningu háskólanna. Mikill áhugi hafði verið á því um langt skeið, bæði meðal BA-nemenda og kennara í greininni, að bjóða upp á framhaldsnám í foreldra- fræðslu og uppeldisráðgjöf til að búa fagfólk undir að styrkja foreldra í uppeldishlut- verki sínu og efla rannsóknir á þessu sviði. Margt kallaði á framboð slíkrar námsleiðar. Þar á meðal ríkari þekking og skilningur á þroska og velferð barna og ungmenna sem mikilvægt er að foreldrar búi yfir. Einnig ýmsar þjóðfélagsbreytingar sem átt hafa sér stað síðustu áratugi, meðal annars aukin atvinnuþátttaka foreldra, flóknari fjölskyldu- gerð og minni samvera foreldra og barna og ýmsar aðrar aðstæður sem hafa í för með sér hraða, spennu og álag á fjölskyldur og brýnt er að takast farsællega á við. Ekki reyndist fjárhagslega unnt, að standa að námsleiðinni, Foreldrafræðsla og uppeldis- ráðgjöf, fyrr en sameining háskólanna átti sér stað og var hún loks í boði í fyrsta sinn háskólaárið 2015–2016 og skipulögð í samvinnu við University of Minnesota (Háskóli Íslands, 2015b). Undirrituð leiddi það starf. Mikilvægum áfanga var náð og létu nem- endur sig ekki vanta þegar lagt var úr höfn. BRAUTSKRÁNING MA-NEMA Fyrstu meistaranámsnemarnir brautskráðust árið 1999 eftir að tekið var upp náms- skipulag kennslu til meistaragráðu. Eftir því sem næst verður komist luku 106 nem- endur meistaragráðu frá uppeldis- og menntunarfræðiskor á tímabilinu 1996 til 1. júlí 2009. Þar af luku 87 nemendur meistaragráðu í uppeldis- og menntunarfræði (84 þeirra frá árinu 2000), 13 í kennslufræði (2006–1. júlí 2009) og sex í fötlunarfræði (2007–1. júlí 2009) (Háskóli Íslands, 2015a).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.