Dagblaðið Vísir - DV - 04.06.2010, Síða 13
Bæjarlind 6, Kópavogi, sími 517 6067. Opið mán. - fös. 10 -18, laugard. 11-16.
MILAN sturtuhorn
90x90 cm með botni
27.900 NAPOLI hitastýrt sturtusett
29.900
VEMAR blöndunartæki
4.290
Ótrúlegt úrval flísa,
hreinlætistækja og fylgi-
hluta fyrir baðherbergið
í 700 m2 sýningarsal
Vegghengt salerni með setu:
15.195
ADELL sturtusett
2.995
EURO handklæðaofn króm
50x120 cm (sveigður)
19.490
einnig fáanlegir í hvítu á enn
lægra verði. Margar stærðir.
NAPOLI hitastýrð blöndunartæki fyrir sturtu
12.945
Cearastyle handlaug á vegg 55cm 4.900
KRANAR OG
HITASTILLAR FRÁ
stofnum – sem eru þorskur, ýsa og
ufsinn að mestu leyti. Þessir hefð-
bundnu nytjastofnar sem eru kvóta-
bundnir á Íslandsmiðum myndu
falla eingöngu okkur í skaut, vegna
reglunnar um hlutfallslegan stöðug-
leika. Kolmunni, síld, loðna og karf-
inn á Reykjanesi eru dæmi um deili-
stofna sem við deilum með ESB á
alþjóðlegu hafsvæði sem þegar er
búið að semja um. Á þeim samning-
um yrði auðvitað byggt. Makríllinn er
eini stofninn sem myndi standa fyrir
utan. Við höfum takmarkaða veiði-
reynslu af makríl og það yrði klárlega
bitbein í aðildarviðræðunum,“ segir
Úlfar.
Breytir ekki stjórnunarkerfinu
Mörgum Íslendingum finnst tilhugs-
unin um að gangast undir sameigin-
lega sjávarútvegsstefnu ESB óþægi-
leg. Margir telja að Íslendingar missi
með því forræði yfir auðlindinni.
„Það hefur borið við í umræðunni
að hlutunum sé ruglað saman. Við
getum haft hvaða fiskveiðistjórnun-
arkerfi sem er. Við myndum fá út-
hlutað samkvæmt hlutfallslegum
stöðugleika ákveðnum hámarks-
afla á Íslandsmiðum. Við gætum svo
tekið þann afla upp með hvaða kerfi
sem er. Við gætum verið með óbreytt
kvótakerfi, einhvers konar veiðileyfa-
gjöld eða stundað ólympískar veiðar
þangað til hámarksaflanum er náð.
Fiskverndarkerfið sem við myndum
beita yrði því óháð því hvort við vær-
um í ESB eða ekki,“ segir Úlfar.
Skilur hræðsluna við Brussel
Úlfar Hauksson segist þó vel skilja
hræðsluna við Brussel. „Ég hef líkt
þessu við fyrirkomulagið í byrjun 20.
aldar þegar við vorum í sambandi
við Dani þar sem ákvarðanir um Ís-
land voru teknar í ríkisráði Dana.
Þar þurfti íslenskur ráðherra að bera
upp íslensk mál í ríkisráðinu danska
– þar sem ákvarðanir voru endanlega
ákveðnar. En dæmin sýna að Danir
hringluðu þar ekki í íslenskum mál-
um heldur var meira um formlega
staðfestingu að ræða. Líklegast er að
ákvarðanir um íslensk sjávarútvegs-
mál yrðu bara stimplaðar í Brussel,“
segir Úlfar.
„Íslenski sjávarútvegsráðherrann
myndi bera upp tillögur í ráðherra-
ráði ESB. Þar hefði enginn annar
neinna hagsmuna að gæta og færi
ekki að hringla í okkur – nema ef Ís-
lendingar ætluðu sér hámarksafla
sem færi gríðarlega langt fram yfir
ráðleggingar vísindamanna. Rann-
sóknir á smáríkjum innan ESB hafa
sýnt að þau eru stíf á sínum sérhags-
munum og sveigjanleg í öðrum mál-
um. Evrópulöndin vita vel að sjávar-
útvegurinn er mikilvægur á Íslandi
og það verður að teljast mjög ólík-
legt að þau færu að amast út í okk-
ur vegna smámála. Það er miklu lík-
legra að ESB-löndin vilji hafa okkur
sem hauk í horni í öðrum málum,
sem eru þeim mikilvæg.“
Íslendingur sjávarútvegsstjóri?
Embættismaður sem DV ræddi við
í höfuðstöðvum ráðherraráðsins í
Brussel stakk upp á að Íslendingur
myndi gegna, fljótlega eftir inngöngu
Íslands í ESB, embætti sjávarútvegs-
stjóra framkvæmdastjórnarinnar.
Núverandi fulltrúi eða fiskistjóri er
Grikkinn Maria Damanaki.
Úlfar Hauksson segir afar lík-
legt að Íslendingar fengju embættið.
„Talað var um að Norðmönnum hafi
verið lofað að fá sjávarútvegsstjór-
ann, þegar þeir sóttu um aðild að
ESB á sínum tíma. Það er nú reyndar
ekki hægt að lofa slíku, það er auðvit-
að ráðið í þá stöðu með formlegum
leiðum. Það er hins vegar morgun-
ljóst að það að vera sjávarútvegsstjóri
í framkvæmdastjórn ESB er ekki eft-
irsóttasta embættið. Það vill enginn
taka þetta embætti að sér,“ segir Úlf-
ar.
Yrði ýtt til okkar um leið
„Emma Bonino var frægur sjávar-
útvegsstjóri á sínum tíma og gerði
marga góða hluti. En embættinu var
þvingað upp á hana. Hún var með
tvö embætti, var með neytenda– og
sjávarútvegsmál sem var blandað
saman. Þá voru sjávarútvegsmál-
in olnbogabarn, sem enginn vildi.
Mönnum finnst embættið ekki skipta
neinu máli og það væri því mjög auð-
sótt fyrir Íslendinga. Þessu yrði ýtt til
okkar um leið.
Það leggur ekkert ríki áherslu á
að fá þetta embætti. Embættið er
auðvitað valdamikið í þessum mála-
flokki, en málaflokkurinn er ekkert
mikilvægur í ESB. Sjávarútvegsmál-
in eru hvergi pólítísk stórmál nema í
ákveðnum svæðum, ákveðnum hér-
uðum í nokkrum ríkjum,“ segir Úlfar
Hauksson stjórnmálafræðingur.
Úlfar Hauksson „Evrópulöndin vita
vel að sjávarútvegurinn er mikilvægur
á Íslandi og það verður að teljast mjög
ólíklegt að þau færu að amast út í okkur
vegna smámála.“
Fiskistjóri Ítalinn Emma Bonino var framkvæmdarstjóri sjávarútvegsmála í ESB á
tíunda áratugnum.