Hagskýrslur um landbúnað - 01.01.1953, Page 29
Búnaðarskýrslur 1951
27*
Sum árin hefur meira en helmingur þessara eggja verið talinn fram
í Þingeyjarsýslu og þar aðallega í einum lireppi, Skútustaðahreppi.
Hefur þvi lítið komið fram af bjargfuglseggjum, enda mun nú miklu
minna um það, að þeim sé náð en áður var. Annars mun framtal eggj-
anna engan veginn nákvæmt, ekki heldur í Þingeyjarsýslu, þar sem
þau eru þó einlcum framtalin. Sést það á því, hversu stórkostlegar
sveiflur eru þar á tölu eggjanna frá ári til árs. Árið 1946 voru þar talin
til búnaðarskýrslu 41 500 egg, en næsta ár 17 700, 1948 aðeins 13 600,
1949 tæp 24 000, en tvö síðustu árin hafa þar verið talin rúm 36 000 egg.
Fuglatekja hefur verið miklu minni á síðustu árum en áður
var. Árin 1921—25 voru að meðaltali taldir til hlunnindaskýrslu 321
þús. fuglar, en 6 síðustu ár hafa framtaldir fuglar verið:
1946 ............ 45 840 1949 ............. 26 735
1947 ............ 46 523 1950 ............. 43 582
1948 ............ 55 100 1951 ............. 95 869
Fuglatekja minnkaði mjög styrjaldarárin, bæði sökum þess að minna
var um hirt en áður og bjargfuglinn drapst af sömu sökum og æðar-
fuglinn. Á siðustu árum hefur fremur lítið verið hirt um fuglatekju,
nema helzt lundatekju, og þó minna en áður var.
Reki er eflaust mjög vantalinn, og framtalið hefur þó hin síðustu
ár heldur færzt til réttara horfs. Annars er reki mjög vandmetinn, og
veldur það miklu um, hversu lítill hann hefur verið talinn. Á siðustu
árum hafa rekaeigendur sums staðar komið sér upp smáum verkstæð-
um til að saga rekavið og gert hann síðan að verzlunarvöru, og hefur
hann verið talinn betur fram síðan. Síðustu sex ár hefur allur reki
verið metinn (í þús. kr.):
1946 114 1949 76
1947 139 1950 203
1948 148 1951 303
7. Bifreiðir og landbúnaðarvélar.
Motor-cars and Agricultural Machinery.
Skýrsla um fjölda bifreiða við landbúnað (sjá töflu VIII,
bls. 17) hefur ekki verið gerð áður. Er því ekki um að ræða saman-
burð við fyrri ár. Þegar einstakar sýslur eru bornar saman, vekur það
fyrst eftirtelct, hversu fáir bílar eru í eigu bænda og annarra, er land-
búnað stunda, á Vestfjörðum. Vegir eru þar að vísu lalcari en annars
staðar, og sums staðar kemur báturinn í stað bílsins, en munurinn á
bílafjöldanuin þarna og annars staðar er meiri en svo, að þetta nægi
til skýringar. Svo mætti og virðast við fljóta yfirsýn, að fátt væri af
bílum á Austurlandi, en þess er að geta, að þar annast kaupfélögin,
einkum Kaupfélag Héraðsbúa, flutningana fyrir hændur að mjög miklu