Valsblaðið - 01.05.2013, Qupperneq 46

Valsblaðið - 01.05.2013, Qupperneq 46
46 Valsblaðið 2013 Eftir Rakel Logadóttur „A real winning attitude is about stand­ ards of excellence – which are variable from year to year, from team to team. Being the best you can be – and doing the best you can – are the constants.“ Hugarfar sigurvegara Hugarfar sigurvegarans snýst einnig að miklu leyti um það að vera alltaf að bæta sig frá ári til árs og stoppa aldrei í þeim efnum. Lið sem eru sigurvegarar gera það sama. Þau bæta sig frá ári til árs og staðna ekki. Kröfurnar verða hærri með hverju árinu sem líður og því eldri sem krakkarnir verða. Það er þó undir þjálfurunum komið að meta liðið frá ári til árs og hversu miklar kröfur hægt er að setja á lið. Liðin breyt- ast frá ári til árs í yngri flokkum og til að mynda er ekki hægt að setja sömu kröfur á lið í 4. flokki árið 2013 og þann 4. Ég heiti Rakel Logadóttir og er leikmað- ur og þjálfari hjá Val. Ég hef spilað fyrir félagið í meira en 20 ár og þjálfað yngri flokka hjá fé- laginu í örugg- lega 8 eða 9 ár. Á síðustu árum hef ég velt því mikið fyrir mér hvernig árangur skuli metinn í starfi yngri flokka. Til eru nokkrar ,,mæli- stikur“ á árang- ur og getur það verið margt sem hægt er að skoða. Marg- ir foreldrar, þjálfarar og aðrir aðstand- endur vilja mæla árangur yngri flokka með því að skoða unna leiki á móti töp- uðum leikjum eða einfaldlega með því að telja titla. Ef lið tapar mörgum leikj- um yfir tímabilið þá vilja sumir líta á það sem lélegan árangur og ef lið vinnur titil vilja flestir meina að gnu mati. Lið getur unnið marga leiki, unnið titla en skoða. Margir foreldrar, þjóður árangur hafi náðst. Þetta er ekki alveg svo einfalt að mínu mati því til eru fleiri sjónarmið á árangur sem vert er að skoða nánar. Þegar þjálfari er með lið í höndunum er alltaf ætlunin að ná árangri. Árangurinn þarf ekki endi- lega að vera að liðið ætli sér að vinna Ís- landsmeistaratitilinn, heldur getur þessi árangur verið að vinna stanslaust í því að bæta ýmsa þætti sem leikmenn og liðið þurfa að bæta og kenna leikmönnum nýja taktíska hluti eða bæta leikmennina í tæknilegum atriðum og ná þannig ár- angri í formi framfara og bættri kennslu. Að gera sitt besta Þegar sigur næst í leik er ekkert endilega allt rétt og flott hjá liðinu sjálfu og leik- mönnum. Að sama skapi þegar lið tapar þá er ekki alltaf allt ,,ömurlegt“ eða ,,rangt“ sem leikmenn eru að gera inni á vellinum. Stundum þegar lið tapar þá getur það verið að það hafi unnið samt sem áður. Sigurinn getur falist í því að leikmenn lögðu sig alla fram, gerðu allt sem þjálfarinn lagði upp með og gerðu allt sem þeir gátu en náðu samt ekki að knýja fram sigur í leiknum eða á mótinu. Að mínu mati þá er lið í yngri flokkum sigurvegari sem leggur sig fram, hefur gaman, lærir að vinna sem heild, liðs- menn læra að vinna fyrir hvern annan og hver og einn í liðinu reynir alltaf að bæta sig, þó það takist kannski ekki alltaf. Ef einhver lærdómur náðist af þeim leik sem verður þess valdandi að liðið og/eða einstaklingarnir bæta sig í næstu leikjum á eftir þá er það ákveðinn sigur að mínu mati. Lið sem gerir sitt besta og nær að bæta sig í ákveðnum þáttum leiksins er því alltaf sigurvegari í yngri flokkum. Einstaklingar og lið sem sigrast á hvers konar mótlæti er einnig sigurvegari. Leikmenn meiðast, lið tapa mörgum leikjum í röð o.s.frv. Þeir sem gefast ekki upp og halda áfram að bæta sig þrátt fyr- ir ýmiskonar mótlæti eru stærstu sigur- vegararnir að mínu mati. Farsæll þjálfari sem þjálfaði körfu- bolta hja Duke í mörg ár og heitir Mike Krzyzewski eða ,,Coach K“ lýsir þessu svo vel. Hvernig er árangur í yngri flokka starfi metinn? Rakel Logadóttir, MSc. í íþróttavísindum og þjálfun, EUFA B, og yfirþjálfari yngri flokka knattspyrnudeildar Vals Rakel Logadóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Valsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Valsblaðið
https://timarit.is/publication/399

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.