Málfregnir - 01.12.1999, Page 29

Málfregnir - 01.12.1999, Page 29
HILDUR HEIMISDÓTTIR ✓ Islenska í grunnskóla Hefur ný námskrá áhrif á skólastarf? Þetta er eldfim spuming þegar menntamála- ráðuneytið er nýbúið að kosta útgáfu nám- skrár í ekki minna en tólf bindum og þó aðeins talin þau bindi sem heyra undir grunnskólann. Líklega eins gott að nám- skráin hafi áhrif á skólastarfið og þá er bara eftir að velta fyrir sér hversu mikil áhrif hún hefur og hvort hún er nýtileg í því formi sem hún nú birtist. Grunnskólinn er líklega eini vinnustaður- inn á landinu þar sem meirihluti starfs- manna er skikkaður í vinnu og kaupið er ekki veraldlegt heldur andlegt. Þessi vinnu- staður er dreifður um landið allt og starfs- mönnum á að vera frjálst að fara milli deilda á vinnustaðnum án þess að réttindi þeirra skerðist. Þama er námskráin í lykilhlut- verki, hennar starf er að samræma vinnu- brögð í grunnskólum landsins þannig að tryggt sé að böm alls staðar á landinu öðlist sömu grunnþekkingu í skólanum. Það hefur fleira áhrif á starf í grunnskólum en nám- skráin, tíðarandinn hverju sinni og rödd þjóðfélagsins skilar sér alltaf inn í skólana og í alla þætti skólastarfsins, jafnt lífsleikni sem móðurmál. Námskráin er ætluð kennurum til stuðn- ings en um leið er hún vissulega ætluð sem stjómtæki á þennan hóp fólks sem er treyst fyrir því að vera með bamahóp innan fjög- urra veggja kennslustofunnar. Þetta sama stjómtæki grípa svo kennarar oftar en ekki á lofti og beita á nemendur eldri bekkjanna: „Þú átt að læra þetta, það stendur í nám- skránni.“ Æðstu yfirvöld menntamála hér á Iandi hafa látið það skýrt í ljós að námskráin sé trygging foreldra og mælitæki þeirra á skólastarf. Námskránni er þar með ætlað allt í senn að stýra, rökstyðja og hafa eftirlit með skólastarfi. Við kennslu textagerðar lát- um við þess ósjaldan getið að þegar texti er skrifaður þá sé mikilvægt að velta fyrir sér hver eigi að njóta textans. Hver er markhóp- urinn fyrir textann. í ljósi þess hversu stór og litskrúðugur neytendahópur námskrár- innar á að vera má telja það kraftaverki næst að hún hafi yfir höfuð náð því markmiði að vera útgefin. Uppbygging nýju námskrárinnar finnst mér á margan hátt skemmtileg og aðgengi- leg. Öll heftin tólf eru byggð upp á sama hátt þannig að um leið og lesandi hefur kynnt sér einn hluta námskrárinnar þá er leiðin að hinum hlutunum 11 greið. Ef við nú hugum að námskránni í íslensku sérstak- lega þá er formálinn hreinlega heillandi. Námskránni er skipt í fjögur svið og böm sem eiga íslenskt táknmál að móðurmáli og böm sem eiga önnur tungumál en íslensku að móðurmáli fá markmið með íslensku- kennslu löguð að sínum aðstæðum. Þetta verð ég að telja framför og ákaflega jákvætt að yfirvöld viðurkenni að böm með íslenskt talmál sem annað mál koma ekki á sama hátt að íslenskunámi og þau böm sem eru að læra móðurmál sitt, hópurinn hefur mis- munandi forsendur fyrir málanáminu og stefnir því ekki alveg að sömu markmiðum. I inngangi að námskrá í íslensku fyrir grunnskóla segir (bls. 7): „I aðalnámskrá grunnskóla er námsgrein- in íslenska skipulögð sem heildstæð náms- grein auk þess sem þjálfun í íslensku er felld inn í allar námsgreinar grunnskóla. I nám- skránni er einnig lögð mikil áhersla á öflugt samstarf við heimilin um þjálfun í íslensku á öllum stigum grunnskóla." Sem kennari í skóla, sem leggur áherslu á samþættingu greina og sveigjanlegt skóla- starf, get ég ekki annað en fagnað viður- kenningu á heildstæðu skólastarfí þar sem námsgreinar eru ekki settar í kassa merkta viðeigandi námsefni eða hlutaðar sundur 29

x

Málfregnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Málfregnir
https://timarit.is/publication/1146

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.