Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 10

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 10
Inngangur gerir Björn grein fyrir umfjöllun kvennaguðfræðingsins Karenar Lebacqz um siðfræði Helmuts Thielicke. Dr. Einar Sigurbjörnsson prófessor fjallar um jólasálma séra Einars Sig- urðssonar í Heydölum (1538-1626), sem einkennast af því að þeir eru endur- sögn á guðspjöllunum án teljandi útleggingar. Jólakvæðin sem Einar Sigurðs- son yrkir hafa hins vegar að geyma íhuganir til lærdóms, áminningar og hugg- unar. Þar ber hæst vöggukvæðið „Kvæði af stallinum Kristí,“ sem hér er fjall- að um. Það er 28 erindi en sjö þeirra voru tekin upp í sálmabókina 1945 vegna þess að Sigvaldi S. Kaldalóns hafði skömmu áður samið prýðilegt lag við kvæðið. í jólakvæðinu er hið dulúðuga inntak jólanna tjáð, en höfundur þess- arar greinar leggur áherslu á að hér sé ekki einstaklingshyggja á ferðinni held- ur félagsleg eða kirkjuleg dulúð. Loks er hér fjallað um sjötta jólakvæði Vísnabókar Guðbrands Þorlákssonar eftir óþekktan höfund. Um það segir Ein- ar Sigurbjörnsson meðal annars: „Tilbeiðsluarfurinn í sálmum og ljóðum og ekki síst þessi lofgjörð hins óþekkta íslenska skálds frá upphafi 17. aldar sýn- ir oss að trúin á sér fleiri víddir en þá sem fyrst og fremst skírskotar til ein- staklinga og tekur líka til umhverfis mannsins í samfélagi manna og í hinu náttúrulega samfélagi.“ Dr. Gunnlaugur A. Jónsson prófessor fjallar um 90. sálm Saltarans, sem íslenski þjóðsöngurinn er ortur út af. I greininni er einkum fjallað um nýjar áherslur í túlkun Saltarans, annars vegar stöðu sálmanna innan Saltarans og hins vegar áhrifasögu einstakra sálma. Sýnt er fram á hvernig það veitir nýja innsýn í S1 90 að túlka hann í Ijósi S1 89. Þá komi í ljós hvert tilefni harms- ins í sálminum er, þ.e. fall Jerúsalemborgar og babýlónska útlegðin. Þá fjall- ar Gunnlaugur um íslenska þjóðsönginn og sálm þann sem sr. Valdimar Briem orti út af 90. sálmi Saltarans og segir að slíkt „framhaldslíf" biblíutextanna hafi biblíufræðingar löngum vanrækt. „í þessari grein minni hefur fyrst og fremst vakað fyrir mér að benda á þessa vanræktu þætti og leitast við að sýna fram á að þeir eigi erindi inn í ritskýringu sálmanna,“ skrifar Gunnlaugur. Dr. Hjalti Hugason prófessor fjallar um „Trúarhefð á Norðurlöndum í ljósi kirkjusögunnar“ og leitast þar við að benda á almennan veikleika félagsfræði- legra trúarrannsókna. Gerir hann í því sambandi einkum að umtalsefni nýtt norrænt rit Folkkyrkor och religiös pluralism - den nordiska modellen og ís- lenska rannsókn prófessoranna Björns Björnssonar og Péturs Péturssonar á trúarlífi Islendinga. Heldur Hjalti því fram að hinar félagsfræðilegu trúarrann- sóknir, meðal annars eins og þær birtast í þessum ritum, hafi tilhneigingu til að skoða aðstæður of einhliða í ljósi skammtímaþróunar og taki ekki nægi- legt tillit til sögulegs samhengis. Dr. Jón Ma. Asgeirsson prófessor nefnir grein sína „Díatessaron Tatíans 8
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.