Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 25

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 25
Kristur var eini vinur minn lega endurskoðun hennar.57 „Aðeins hinn þjáði Guð er fær um að hjálpa,“ skrifaði Dietrich Bonhoeffer þar sem hann dvaldi í fangabúðum Nasista.58 Til- gangur Bonhoeffers var að ögra hinni ríkjandi Guðsmynd, deus ex machina, hugmyndinni um hinn valdamikla Guð andspænis valdaleysi og þjáningu Guðs á krossinum. Guðfræði krossins gengur út frá því að Guð opinberi sitt sanna eðli í Kristi, þjáningu hans og krossi, en jafnframt muni hinn kristni einstaklingur þekkja Guð í gegnum eigin þjáningu og kross.59 Þjáning Guð- ríðar leiddi hana upp á krossinn og að krossi Krists. Þar fann hún Guð sem stóð með henni og gaf henni styrk til að halda áfram. Womanistar telja að reynsla svörtu kvennanna hafi frekar snúist um út- hald en frelsun. í trúnni fundu þær styrk til þess að halda áfram þrátt fyrir þjáninguna, frekar en frelsi frá henni.60 Þetta er í fullu samræmi við áherslu Steinunnar Jóhannesdóttur á úthaldið í túlkun hennar á trúarbaráttu Guðríð- ar Símonardóttur. Andspænis þjáningunni er gjarnan spurt um Guð, um fagn- aðarerindið, um vonina. Það er spurt um boðskap krossins. Hvar er huggun að finna? Hvað gerir fólki fært að halda áfram? „Kristur var minn eini vin- ur“, segir Guðríður í leikriti Steinunnar, þegar hún lítur til baka. í gegnum þjáningu og kross Krists öðlast þjáning hennar sjálfrar merkingu en jafnframt fær hún kjark til að halda áfram, þrátt fyrir allt. 57 í þessu sambandi má nefna til samanburðar skáldsögu rithöfundarins Alice Walker um purpuralitinn, The Color Purple, sem hefur haft mikil áhrif á guðfræðiumræðu svartra kvenna í Bandaríkjunum á síðustu áratugum (Walker 1982, s. 199-204, 264-265). 58 Bonhoeffer 1972, s. 361. 59 Sjá umfjöllun um framsetningu Lúthers á guðfræði krossins og túlkun hennar á síðari hluta tuttugustu aldarinnar: Arnfríður Guðmundsdóttir 1997, s. 37-46. 60 Delores Williams byggir kenningu sína um að reynsla svartra kvenna hafi einkennst af úthaldi frekar en frelsun á samanburði á sögu svartra kvenna og Hagar, ambáttar Söru, í 1. Mósebók. Reynsla svörtu kvennanna hafi verið hliðstæð reynslu Hagar, en þær hafi fundið hjá Guði styrk og kraft til þess að halda áfram, þrátt fyrir erfiðar aðstæður (Guð hjálpaði þeim „to make a way out of no way“), frekar en frelsun frá aðstæðunum. Williams skrifar: „... In black consciousness, God’s response of survival and quality of life to Hagar is God’s response of survival and quality of life to African-American women and mothers of slave descent struggling to sustain their families with God’s help“ (Williams 1993, s. 6). 23
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.