Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 57
íslands þúsund ár Engan veginn er hins vegar unnt að fallast á þá skoðun Halldórs Laxness að kristin hugsun finnist „ekki í þessu trúkvæði um lands vors Guð“ eins og hann orðar það. Upphafsorð hinnar postullegu trúarjátningar tjá játninguna til Guðs, almáttugs, skapara himins og jarðar. Hefur því verið haldið fram að sköpunartrúin sé eina framlag Gamla testamentisins til þeirrar játningar. Með greininni um skaparann er tjáð hver uppruni heimsins er en jafnframt er það játað að sköpunin heldur áfram sem barátta Guðs.15 í sálmi Matthíasar er borin fram játning til Guðs lands vors og það tjáð að sólkerfi himnanna beri sköpunarmætti hans vitni. Eins og í sálmi Saltar- ans er síðan undirstrikað að þúsund ár séu ekki meira en einn dagur í augum Guðs skaparans. Síðan er borin fram bæn til þessa skapara sem er Guð lands vors og hann beðinn um að vera „vor leiðtogi í daganna þraut.“ Þó svo að Kristur sé ekki nefndur í þjóðsöngnum er fjarri lagi að halda því fram að hér sé ekki um kristna guðfræði að ræða.16 Hér er áherslan einfaldlega í samræmi við 1. grein hinnar postullegu trúarjátningar, þ.e. á skaparanum. Menn mega ekki gleyma því að Gamla testamentið var Biblía Jesú Krists og hefur jafn- an verið hluti hinnar kristnu Biblíu. Þess ber að geta áður en skilið er við þetta efni að einn fárra sem svör- uðu Morgunblaðsgreinum Halldórs Laxness var ungur félagsfræðingur sem þá var við doktorsnám úti í Lundi, Pétur Pétursson, sem nú er prófessor í kennimannnlegri guðfræði við guðfræðideild Háskóla íslands. Sálmur sr. Valdimars Briem út af90. sálmi Matthías Jochunsson er raunar ekki einn íslendinga um að hafa ort út af 90. sálmi Saltarans. Það hafði löngu áður gert sr. Jón Þorsteinsson píslarvottur (1570-1627) og það gerði síðar sr. Valdimar Briem, þjóðskáldið góðkunna frá Stóra-Núpi (1848-1930), en báðir ortu þeir út af öllum sálmum Saltarans. Fróðlegt er að bera sálm Valdimars saman við þjóðsönginn í þeim tilgangi að sjá að hve miklu leyti hann notfærir sér sama efni og Matthías Jochumsson til heimfærslu. Það er skemmst frá því að segja að flest hin sömu stef koma fyrir í sálmi Valdimars og í þjóðsöngnum. Eilífð Guðs og hliðstæða þúsund ára og eins dags eru stefin í fyrsta erindi Valdimars. Þar er sömuleiðis að finna áhersluna 15 Einar Sigurbjömsson, Kirkjan játar. Háskólaútgáfan. Rvk. 1991:135. 16 Sjá nýja og mjög vandaða umfjöllun Sigurbjörns Einarssonar biskups um þjóðsönginn í bók hans Um landið hér. Orð krossins við aldahvörf. Skálholtsútgáfan. Rvk. 2001: 244- 248. 55
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.