Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 57
íslands þúsund ár Engan veginn er hins vegar unnt að fallast á þá skoðun Halldórs Laxness að kristin hugsun finnist „ekki í þessu trúkvæði um lands vors Guð“ eins og hann orðar það. Upphafsorð hinnar postullegu trúarjátningar tjá játninguna til Guðs, almáttugs, skapara himins og jarðar. Hefur því verið haldið fram að sköpunartrúin sé eina framlag Gamla testamentisins til þeirrar játningar. Með greininni um skaparann er tjáð hver uppruni heimsins er en jafnframt er það játað að sköpunin heldur áfram sem barátta Guðs.15 í sálmi Matthíasar er borin fram játning til Guðs lands vors og það tjáð að sólkerfi himnanna beri sköpunarmætti hans vitni. Eins og í sálmi Saltar- ans er síðan undirstrikað að þúsund ár séu ekki meira en einn dagur í augum Guðs skaparans. Síðan er borin fram bæn til þessa skapara sem er Guð lands vors og hann beðinn um að vera „vor leiðtogi í daganna þraut.“ Þó svo að Kristur sé ekki nefndur í þjóðsöngnum er fjarri lagi að halda því fram að hér sé ekki um kristna guðfræði að ræða.16 Hér er áherslan einfaldlega í samræmi við 1. grein hinnar postullegu trúarjátningar, þ.e. á skaparanum. Menn mega ekki gleyma því að Gamla testamentið var Biblía Jesú Krists og hefur jafn- an verið hluti hinnar kristnu Biblíu. Þess ber að geta áður en skilið er við þetta efni að einn fárra sem svör- uðu Morgunblaðsgreinum Halldórs Laxness var ungur félagsfræðingur sem þá var við doktorsnám úti í Lundi, Pétur Pétursson, sem nú er prófessor í kennimannnlegri guðfræði við guðfræðideild Háskóla íslands. Sálmur sr. Valdimars Briem út af90. sálmi Matthías Jochunsson er raunar ekki einn íslendinga um að hafa ort út af 90. sálmi Saltarans. Það hafði löngu áður gert sr. Jón Þorsteinsson píslarvottur (1570-1627) og það gerði síðar sr. Valdimar Briem, þjóðskáldið góðkunna frá Stóra-Núpi (1848-1930), en báðir ortu þeir út af öllum sálmum Saltarans. Fróðlegt er að bera sálm Valdimars saman við þjóðsönginn í þeim tilgangi að sjá að hve miklu leyti hann notfærir sér sama efni og Matthías Jochumsson til heimfærslu. Það er skemmst frá því að segja að flest hin sömu stef koma fyrir í sálmi Valdimars og í þjóðsöngnum. Eilífð Guðs og hliðstæða þúsund ára og eins dags eru stefin í fyrsta erindi Valdimars. Þar er sömuleiðis að finna áhersluna 15 Einar Sigurbjömsson, Kirkjan játar. Háskólaútgáfan. Rvk. 1991:135. 16 Sjá nýja og mjög vandaða umfjöllun Sigurbjörns Einarssonar biskups um þjóðsönginn í bók hans Um landið hér. Orð krossins við aldahvörf. Skálholtsútgáfan. Rvk. 2001: 244- 248. 55
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.