Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 97

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 97
Allegóría um hlutdeild heiðinkristinna . . . 27. En hún sagði: „Rétt er það,9 herra, því10 einnig hundarnir éta mola þá, sem falla af borðum húsbænda þeirra.“ 28. Þá svaraði Jesús og sagði við hana: „Kona, mikil er trú þín Verði þér sem þú vilt.“ Og dóttir hennar varð heil frá þeirri stundu.“ Afmörkun textans Frásagan í Mt. 15.21-28 afmarkast af því, að hún gerist í landsvæðum borg- anna Týrusar og Sídonar. Næst á undan er vettvangur starfs Jesú bærinn Gennesaret við norð-vest- ur strönd Galileuvatns, Mt. 14.34, þar sem Jesús læknar, deilir á farisea og fræðimenn fyrir óheilindi í tilbeiðslu þeirra og kennir, hvað sé hreint og óhreint.* 11 Á eftir frásögunni snýr Jesús aftur til landssvæðis við Galileuvatn, þar sem hann læknar fólk og mettar 4000. 9 vaí felur að jafnaði í sér undirtektir eða staðfestingu, sbr Blass-Debrunner § 441.1 og 2, sbr. Bauer, sem þýðir „ganz recht,...“ og telur hér tekið undir v. 26, öðruvísi Zahn, sem heldur fram staðfestingu á v. 25 og endurtekningu bænar konunnar. M’Neile 231 telur vai neita v. 26. 10 Kal -yáp, því einnig, hefur hér skýrandi hlutverk, sbr. Blass-Debrunner § 452.3, sem þýð- ir „denn auch,“ „ja auch,“ svo Meyer 310, svo einnig Klostermann 133, Trilling 82 n., Gundry 315, Schweizer 214, Harrington 235, en hann vísar til þess, að Guð nærir einnig dýrin. Bauer, Kaí II.9.a, þýðir Kaí ásamt -yáp með „denn,“ og Kai yáp með „denn freil- ich,“ „ja auch.“ Bauer, yáp l.b, þýðir yáp ásamt undan farandi Kaí með „denn“ með til- vísun til Kiihner-Gehrt. II.2, 338, sjá einnig bls. 331. Sjá ennfemur þýðingu Hieronymus- ar í Vulgata „Etiam, Domine, nam et catelli" (Jú vissulega, því háttar svo, að einnig hvolp- arnir...). Vegna þessa er því hafnað, að hér sé um andóf að ræða, eins og Bauer heldur fram undir vaí 2., en hann þýðir þar svar konunnar „ganz recht, Herr; aber ...doch...,“ þrátt fyrir það, sem hann segir annars staðar hér að framan, svo einnig Grundmann 375, Gnilka 28, Hagner 438. 11 Patte 220 n. sér hér í Mt. 15. 21-28 framhald í andstæðu, „an antithetical continuity.“ And- stæðurnar eru samkvæmt honum vantrú fariseanna í undanfarandi texta og trú kanversku konunnar, sem hann telur áherzlu textans. Þá sér hann tengsl um minnið „brauð“ og „að eta“ við textann á eftir. Fornberg 303 sér tengsl í spumingunni urn hreint og óhreint, sem var yfirfært á samskipti kristinna af ísrael og af heiðnum uppruna. Við þetta er það, að athuga, að áherzla textans er ekki á brauði. Woschitz 326 sér út frá Mk. 7.27, XopTaaOfjvai, „að mettast,” tilvísun bæði fram og aftur í samhengi textans. Gaechter 501 telur frásöguna með áherzlu á trú mynda miðju í uppbyggingu guðspjallsins milli 15.53 og 16.20 í andstöðu við vantrú og litla trú, auk þess sé þetta eina frásagan, þar sem Mt. sé lengri en Mk., Anderson 14 n. telur trúarjátningu konunnar varpa skugga á forystu Gyð- inga og lýðinn, sem hafni Jesú, en jafnframt telur hún frásöguna hafa miðlæga stöðu í 95
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.