Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 106

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 106
Kristján Búason þannig, að viðtakandinn sér og heyrir með honum, þegar hann les eða heyr- ir frásöguna. Þannig stjórnar hann nálægð hans. Með þessu móti sýnir hann viðtakandanum trúnað og vinnur traust hans. Áhugi sögumanns beinist einkum að kanversku konunni og hvernig henni reiðir af í viðskiptum við Jesúm. Þetta sést af því, að sögumaður sýnir frum- kvæði hennar, dregur ítrekað fram bón hennar um miskunn, um hjálp sér til handa vegna dóttur, sem er þungt haldin illum anda, og svari hennar, þar sem hún sýnir trú og trúarskilning, sem leiðir til þess, að hún fær viðurkenningu Jesú á trú sinni og uppfyllingu vilja síns. Af þessu verður dregin sú ályktun, að samúð sögumanns sé með konunni, að hann metur mikils ítrekaða beiðni konunnar í umhyggju hennar fyrir dótturinni og trú hennar á Jesúm, og að hann vill gera viðtakanda að þátttakanda með sér í afstöðu sinni. En hér er meira á ferðinni heldur en almenn sarnúð og aðdáun á móður- legri umhyggju konu fyrir barni sínu. Konan er ekki Ísraelíti, heldur einkennd táknrænt sem Kanverji,43 það er að segja af heiðnum uppruna af landsvæði Týrusar og Sídonar, hefðbundnum heiðnum borgum.44 Sem slfk stendur kon- an sem andstæða þeirra, sem eru af ísrael. Erindi hennar er að fá Jesúm til að sinna beiðni sinni að leysa þjakaða dóttur undan valdi illra anda 45 Sögumað- ur gengur út frá myndugleika og valdi Jesú til að hjálpa. Viðbrögð Jesú í nið- urlagi frásögunnar hafa þýðingu ekki aðeins fyrir konuna og dóttur hennar, heldur fyrir afstöðu sögumanns. Afstaða sögumanns fellur að jákvæðri afstöðu Jesú til konu af heiðnum uppruna og að hjálp hans í niðurlagi frásögunnar. Þannig er sjónarhorn sögumanns lífsskoðanalegs eðlis. Sögumaður gerir ráð fyrir að viðtakandinn fallist á sjónarhorn hans. 43 Schwarz 628; Schmid 240 bendir á, að hér sé notað fornt biblíumál; Luz 432 aths. 27, skrifar, að Kanaan merki á hellenistískum tíma strandsvæði Sýrlands, Jes. 23.11 n. sýni, að Fönikía tilheyrði Kanaan. Harrisville 280 n. telur hér um trúarlegt hugtak að ræða, sem undirstriki andstæður milli ísraels og heiðingja, sjá einnig Dermience 27 n. og 30. 44 Schmid 240 bendir á, að í Gt. séu Týrus og Sídon iðulega nefndar saman, Jes. 23.1 nn., Jer. 25.22; 27.3; 47.4; Judit. 2.28; 1. Makk. 5.15; Luz 432, aths. 25, bendir á, að þessar borgir standi fyrir heiðnar borgir, og 433 vekur hann athygli á, að Mt. hafi ekki verið að hugsa um hið biblíulega heilaga land, sem náði yfir suðurhluta landsvæða þessara borga. 45 Downing 135 telur andsetningu vera fyrst og fremst palestínsk-gyðinglega hugmynd, enda þótt dæmi sé að finna um illa anda, sem ógni fólki, til dæmis hjá Plutarchos, De defectu oraculum 417 C, þar sem talað er um að menn fórni til að friða illa guði, og De Iside et Osiride 369 E og F og 370, þar sem greint er frá Oromazes og Areimanios, tveimur and- stæðum, góðum guði og illum demoni, hundar, fuglar og broddgeltir tilheyri hinum góða, en vatnarottan demoninum, menn taki til dæmis þátt í baráttunni með því að drepa hin illu dýr. 104
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.