Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 117

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 117
Allegón'a um hlutdeild heiðinkristinna . . . unnar. Þeir hafa engin bein tengsl við konuna, en óbein í því, að þeir óska eftir, að Jesús taki af öll tvímæli og vísi konunni burt. Hér má eygja minni- háttar flækju, sem felst í bón lærisveinanna.84 b. (v. 24) Kjarnastaðhæfing kynnir orð Jesú, sem gefa skýringu á sinnu- leysi hans, að hann sé ekki sendur nema til týndra sauða ísraels húss.85 Þessi orð standa sem grundvallarorð (þýzk. Prinzip)86 um sendingu Jesú. Þau eru afmarkandi í sjálfu sér og verka neikvæð í þessu sambandi.87 Þessi orð gefa til kynna aðra ástæðu fyrir þögn Jesú heldur en neikvæða túlkun lærisvein- anna, þau árétta þögnina.88 Þessi orð tengjast spurningunni um hlutdeild heið- ingjanna. Orsakatengsl eru þannig aðeins óbein eða formleg við bón lærisvein- anna. Lærisveinarnir hafa engin áhrif á atburðarásina, þar sem Jesús verður ekki við bón þeirra.89 Eftir stendur samsetta flækjan óleyst. IV. a. 1. (v. 26) Kjarnastaðhæfing segir frá því, að konan nær fundi Jesú, lýtur Jesú sem drottni90 um leið og hún ávarpar hann. Þar er gefin til kynna ítrekuð beiðni hennar um hljálp sér til handa. Með þessari staðhæfingu markast upphaf orðaskipta Jesú og konunnar. Staðhæfingin felur í sér endur- tekningu fyrri beiðni hennar og undirstrikar, að hún sé enn á upphafsreit.91 Samsetta flækjan í upphafi frásögunnar er ítrekuð. a. 2. (v. 26) Kjarnastaðhæfing markar orð Jesú til konunnar, sem felst í 84 Loisy 974 sér hér lærisveinana gegna hliðsæðu hlutverki og fólkið, sem hastar á blindu mennina í Jeríkó í Mt. 20.31. 85 Lohmeyer-Schmauch 253 telur þessi orð svara bænarorðum konunnar. Sjá einnig Held 187. aths.l. 86 Luz 434 87 Roloff 1973, 161, aths. 201, telur sögulegt minni (þýzk. „historische Motiv“) innfært hér, sem gefi til kynna og skýri aðgreiningu starfs Jesú á jarðvistardögum hans frá tíma kirkj- unnar, geri þannig skiljanlega óhjákvæmilega mótsögn milli afstöðu Jesú og atferli kirkj- unnar eftir páska. Undir þetta tekur Woschitz 324. Luz 434 n. telur þessi grundvallarorð sýna höfnun heiðingjanna, sem í sérstöku tilfelli sé tjáð í 8.7, og að trúboðsskipunin í Mt. 28.18-20 feli í sér grundvallarumskipti guðlegrar áætlunar, að söfnuður Mt. skoði þessi orð „sögulega," með tilvísun til Strecker 109. Það fer ekki milli mála, að orðin eru um sendingu Jesú, sem er takmörkuð við Israel, og því er ekki andmælt í frásögunni, en þar er takmörkun sendingar Jesú forsenda hlutdeildar heiðingjans. Sjá nánar síðar. 88 Lohmeyer-Schmauch 253 telur, að orð Jesú svari hrópi konunnar. Schmid 240 segir orð- in sett hér til að skýra hegðun konunnar með tilvísun til sendingar Jesú. Öðruvísi túlkar Gundry 312 n., sem telur Jesúm hér svara lærisveinum sínum, konan sé ekki komin til Jesú. Luz 430 og 434 sér hér grundvallandi rök fyrir tillögu lærisveinanna, gefi þeim hjálpræðissögulegan „virðuleika." 89 Patte 221 sér hér andstæðu milli lærisveinanna og Jesú. 90 Sjá meðal annarra Held 217. 91 Loisy 974 vekur athygli á, að jafnvel í þriðja sinn í v. 27 sé konan í sömu sporum og í upphafi. 115
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.