Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 117

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Síða 117
Allegón'a um hlutdeild heiðinkristinna . . . unnar. Þeir hafa engin bein tengsl við konuna, en óbein í því, að þeir óska eftir, að Jesús taki af öll tvímæli og vísi konunni burt. Hér má eygja minni- háttar flækju, sem felst í bón lærisveinanna.84 b. (v. 24) Kjarnastaðhæfing kynnir orð Jesú, sem gefa skýringu á sinnu- leysi hans, að hann sé ekki sendur nema til týndra sauða ísraels húss.85 Þessi orð standa sem grundvallarorð (þýzk. Prinzip)86 um sendingu Jesú. Þau eru afmarkandi í sjálfu sér og verka neikvæð í þessu sambandi.87 Þessi orð gefa til kynna aðra ástæðu fyrir þögn Jesú heldur en neikvæða túlkun lærisvein- anna, þau árétta þögnina.88 Þessi orð tengjast spurningunni um hlutdeild heið- ingjanna. Orsakatengsl eru þannig aðeins óbein eða formleg við bón lærisvein- anna. Lærisveinarnir hafa engin áhrif á atburðarásina, þar sem Jesús verður ekki við bón þeirra.89 Eftir stendur samsetta flækjan óleyst. IV. a. 1. (v. 26) Kjarnastaðhæfing segir frá því, að konan nær fundi Jesú, lýtur Jesú sem drottni90 um leið og hún ávarpar hann. Þar er gefin til kynna ítrekuð beiðni hennar um hljálp sér til handa. Með þessari staðhæfingu markast upphaf orðaskipta Jesú og konunnar. Staðhæfingin felur í sér endur- tekningu fyrri beiðni hennar og undirstrikar, að hún sé enn á upphafsreit.91 Samsetta flækjan í upphafi frásögunnar er ítrekuð. a. 2. (v. 26) Kjarnastaðhæfing markar orð Jesú til konunnar, sem felst í 84 Loisy 974 sér hér lærisveinana gegna hliðsæðu hlutverki og fólkið, sem hastar á blindu mennina í Jeríkó í Mt. 20.31. 85 Lohmeyer-Schmauch 253 telur þessi orð svara bænarorðum konunnar. Sjá einnig Held 187. aths.l. 86 Luz 434 87 Roloff 1973, 161, aths. 201, telur sögulegt minni (þýzk. „historische Motiv“) innfært hér, sem gefi til kynna og skýri aðgreiningu starfs Jesú á jarðvistardögum hans frá tíma kirkj- unnar, geri þannig skiljanlega óhjákvæmilega mótsögn milli afstöðu Jesú og atferli kirkj- unnar eftir páska. Undir þetta tekur Woschitz 324. Luz 434 n. telur þessi grundvallarorð sýna höfnun heiðingjanna, sem í sérstöku tilfelli sé tjáð í 8.7, og að trúboðsskipunin í Mt. 28.18-20 feli í sér grundvallarumskipti guðlegrar áætlunar, að söfnuður Mt. skoði þessi orð „sögulega," með tilvísun til Strecker 109. Það fer ekki milli mála, að orðin eru um sendingu Jesú, sem er takmörkuð við Israel, og því er ekki andmælt í frásögunni, en þar er takmörkun sendingar Jesú forsenda hlutdeildar heiðingjans. Sjá nánar síðar. 88 Lohmeyer-Schmauch 253 telur, að orð Jesú svari hrópi konunnar. Schmid 240 segir orð- in sett hér til að skýra hegðun konunnar með tilvísun til sendingar Jesú. Öðruvísi túlkar Gundry 312 n., sem telur Jesúm hér svara lærisveinum sínum, konan sé ekki komin til Jesú. Luz 430 og 434 sér hér grundvallandi rök fyrir tillögu lærisveinanna, gefi þeim hjálpræðissögulegan „virðuleika." 89 Patte 221 sér hér andstæðu milli lærisveinanna og Jesú. 90 Sjá meðal annarra Held 217. 91 Loisy 974 vekur athygli á, að jafnvel í þriðja sinn í v. 27 sé konan í sömu sporum og í upphafi. 115
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.