Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 144

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Side 144
Kristján Valur Ingólfsson nema þess vegna er ástæða til að hugsa fyrir nýju íslensku heiti á greininni til framtíðar. Hún er ekkert á undanhaldi. Þegar hlutfall kirkjunnar í almennu lífi borgaranna verður minna, verður þörfin fyrir hana ekki að sama skapi rninni, heldur meiri. Professor Slenczka sem fyrr var á minnst segir sem svo í bók sinni sem nefnd var: „Kristin guðfræði er sem sagt ekki almenn ræða um Guð. Miklu fremur er hún bundin heilagri ritningu sem Orði Guðs. Hún vex af því að Guð talar í orði sínu og hún er ástunduð í hlýðni trúarinnar í fullvissu um að Guð verkar á trúna með Orði sínu ... hún verður til í eftirfylgd sem varðar mann- eskjuna í heild í samfélaginu við Drottin sinn“.14 Það hefur svifið um ganginn kringum fimmtu stofu15 og uppá kapelluloft og jafnvel víðar knippi af tilvistarspurningum, sem jafnvel ieiða til þess að einstaka stúdent að minnsta kosti er að bollaleggja hvort ekki endi með því að guðfræðideildin verði skor í heimspekideild og ákveðnar greinar hennar fari til annarra deilda, vegna þess að guðfræðin sé ekki talin alvöru fræði. Samt hafa margir lesið aldeilis ágæta grein rektors sem fyrr var vitnað til og margir heyrðu í fyrirlestrarformi, og svarar þessu prýðilega og huggar jafn- vel áhyggjufulla stúdenta. Þetta viðhorf sem óttanum veldur er auðvitað ekki nýtt. Hér er upplýs- ingin afturgengin á ferð. A tíma upplýsingarinnar var sú skoðun ríkjandi að praktísk guðfræði merkti kenningu um dugnað prestsins og tilfinningu hans fyrir hinu hagnýta. Það var ekki akademískt fag heldur eingöngu praxis kirkjunnar. Ennfremur dró upplýsingin í efa að þær greinar sem kæmu saman undir merkjum guðfræðinnnar ættu saman, og að hún væri sjálfstætt fag. Sömuleið- is dró hún í efa vísindalegt gildi guðfræðinnar. Þar sem ,,ratio“ var sett á odd- inn í vísindaiðkun upplýsingarinnar, leyfði það guðfræðinni ekki að láta op- inberun veruleika Guðs gilda sem vísindalegt viðmið. Það var Johann Gott- lieb Fichte (1762-1814) sem fyrst og fremst krafðist þess að guðfræðin væri rökræn vísindi annars væri hún ekki. Þetta þýddi að guðfræðin hlaut að falla úr því sæti að mega teljast vísindi sem byggðu á leyndardómi opinberunar Guðs meðal manna. Með því var 14 Christliche Theologie ist also nicht ein allgemeines Reden von Gott. Vielmehr ist sie an die Heilige Schrift als das Wort Gottes gebunden. Sie erwachst daraus dafi Gott in sein- em Wort redet, und sie wird betrieben im Glaubensgehorsam in der GewiBheit, daB Gott durch dieses Wort den Glauben wirkt, - und sie geschieht in der Nachfolge, die den ganz- en Menschen in der Gemeinschaft mit seinem Herm betrifft. s. 64. 15 Til skýringar skal tekið fram að 5. stofa er aðalkennslustofa guðfræðideildar í Háskóla Islands. 142
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.