Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 145

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Page 145
Krákustígur eða kláfferja kallað eftir hinu vísindalega í guðfræðinni með öðrum hætti en áður og eftir innra samhengi einstakra greina. Það sem áður hafði verið sameiginlegur tengiliður guðfræðigreinanna, nefnilega trúin og opinberunin, gat samkvæmt þessu ekki lengur verið vísindalegur grundvöllur. Ef hinn vísindalega grundvöll vantar þá er eining hinna guðfræðilegu greina undir þaki deildar (fakultet) fallin fyrir borð. Því að ef opinberunin hef- ur til dæmis ekkert gildi í störfum nýjatestamentisfræðinga þá eru þeir sam- kvæmt skilgreiningu upplýsingarinnar annað hvort klassískir málvísinda- menn eða sagnfræðingar á sérsviði síðfornalda og gamlatestamentisfræðing- ar ættu faglega skoðað heima með sérfræðingum í semitískum málum og forn- leifafræðingum, (eins og t.d. venja var'í Göttingen allt til 1914). Innbyrðis andstæður þessara skilyrða,\söfnun skynsamlegra-vísindalegra greina undir einu þaki einhvers konar opinberunarfræða, er fyrir upplýsinga- stefnumenn eins og Fichte útilokað og leiðm til þess að guðfræðinni væri bannað að kenna sig við vísindi. Friedrich Daniel Ernst Schleiermacher (1768-1834) er kallaður faðir praktískrar guðfræði vegna þess að hann skilgreindi sæti hennar innan guð- fræðinnar sem heildar í riti sínu Kurze Darstellung des theologischen Studi- ums frá 1811,16 Það gleymist oft að um leið og hann gerði það skipaði hann guðfræðinni allri til sætis í hópi annarra akademískra fræða í andstöðu við Fichte og fylgjendur hans. Schleiermacher leysti vandann með því að nota aðra skilgreiningu vísind- anna á guðfræðina. Hann vísar til vangaveltna miðaldakirkjunnar og deilna um það hvort guðfræðin sé frekar theologia speculativa (Thomas fra Aquinas) eða sciencia practica ... (Duns Scotus), það er hvort hún eigi að vaxa frekar frá hugsun trúararinnar en frá praxis kirkjunnar, og hafnar þessu. Skilningur hans er þessi: Guðfræði er sem vísindi ekki byggð á þessu, heldur er guðfræði rétt eins og læknisfræði eða lögfræði jákvæð vísindi, sem þjóna prinsipi eða tilgangi. Þegar um læknisfræði er að ræða þá hefur þetta prinsip að markmiði hina líkamlegu ánægju lífsins, í lögfræðinni hina opin- beru lagasetningu, í guðfræðinni stjórn og stýringu kirkjunnar. Einn af þekktari guðfræðingum hinnar praktísku guðfræði í Þýskalandi Próf. Christian Möller í Heidelberg hefur sagt að ef guðfræðin vilji vera heil og sameinuð grein vísindanna við háskóla og vilji verjast þeirri skoðun að vera hreint kennslufag kirkjunnar einungis til innri uppbyggingar hennar, þá gildi að uppfylla tvennt: 16 Þetta rit er til á Háskólabókasafni í tveimur gerðum Kritische Ausgabe frá 1910, og enn- fremur í enskri þýðingu frá 1990. 143
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.