Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 188

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 188
Jón Ma. Asgeirsson ar rannsóknir sem benda á skyldleika þeirra við hefðir Kýnikea hvort tveggja hvað varðar form og innihald. Þar er að finna kænsku að hætti Kýnikea og þar er að finna þjóðfélagsá- deilu eins og meðal Kýnikea og framsetningin er dæmigerð fyrir bókmennta- form frásagnarkornsins (chreia).26 Hér er jafnframt að finna flestar hliðstæð- urnar á milli Ræðuheimildarinnar og Tómasarguðspjalls. Kanónar (útverðir) kristndómsins hafa trúlega aldrei fyrri í sögu kristinnar guðfræði staðið frammi fyrir áskorun af því tagi sem þessi hefð eða hluti Ræðuheimildarinn- ar og Tómasarguðspjalls geymir. Þegar hér er hleruð rödd stofnandans Jesú frá Nasaret (founder) þá blasir við hrösun (founder) goðsögunnar sem guð- spjöllin hafa búið þessari sprök(k)u rödd sem varla sést nokkur merki meir hjá postulanum Páli. Ekki hrynur hér einasta sú mynd af Jesú sem fyrstur Markús guðspjallamaður færði í heila frásögu heldur og sú umgjörð sem ein- kennir atburðarásina (plot) eða stef sjálfra heimsins slita sem Markús setur að eigi sér upphaf í persónu Jesú.27 Og eins og þetta væri ekki kol á eldlík- ingu Kýníkea þá er í Ræðuheimildinni og Tómasarguðspjalli enga vitneskju að finna um dauða Jesú og upprisu eða þann grundvöll túlkunar hjálpræðis- ins sem hin pálínska kristni og píslarsaga Pétursguðspjalls leggja upp með í sínum skilningi á veruleik og örlögum Jesú.28 Það er í sjálfu guðsríkishug- taki Ræðuheimildarinnar að stærsta samsvörunin við Kýnikea er að finna og í skipan Jesú um útsendingu lærisveinanna er getið útbúnaðar sem tvímæla- laust bendir til skyldleika við Kýnikea hvernig svo sem bannið um að taka þennan útbúnað til fararinnar er skilið. Kenniheimildin (Pronouncement Stories) að baki Markúsarguðspjalls er um margt ólík Ræðuheimildinni og Tómasarguðspjalli enda þótt hún eigi sam- eiginlegt megin bókmenntaformið. I vissum skilningi heldur þróun þessarar heimildar áfram samhliða ritun Markúsarguðspjalls þar eð sumir eða yngstu hlutar heimildarinnar virðast rituð hans eigin hendi. En þessi heimild er jafn- vel enn viðsjárverðri fyrir þær sakir að hún geymir hefðir sem einmitt eru ekki 26 Sjá t.d., F. Gerald Downing, „Cynics and Christians," NTS 30 (1984): 584-593; Burton L. Mack, The Lost Gospel: The Book of Q and Christian Origins (San Francisco, CA: HarperSanFrancisco, 1993), 105-130; Leif E. Vaage, Galilean Upstarts: Jesus’ First Foll- owers according to Q (Valley Forge, PA: Trinity Press Intemational, 1994), passim. 27 Sbr. t.d., Birger A. Pearson, The Gospel according to the Jesus Seminar (Occasional Papers of the Institute for Antiquity and Christianity, Jon Ma. Asgeirsson ed., 35; Claremont, CA: Institute for Antiquity and Christianity, 1996), passim. 28 Sbr. t.d., John S. Kloppenborg Verbin, „A Dog among the Pigeons: The „Cynic Hypothes- is“ as a Theological Problem," í From Quest to Q. Festschrift James M. Robinson (ed. Jon Ma. Asgeirsson et al.; BETL 146; Leuven: Leuven University Press & Peeters, 2000), 73-80. 186
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.