Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 192

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2001, Blaðsíða 192
Jón Ma. Asgeirsson hafi sér stað mætt hættulegri andstæðingi heldur en einmitt í þessum elstu heimildum sem gera þó hvorar tveggju tilkall til eins og sama stofnandans, Jesú frá Nasaret. Það er aðeins í sjálfri Jesú hefðinni að rödd frumkvöðulsins sjálfs fær að njóta sín en ekki í búningi guðspjallanna sjálfra. Og þannig hefir hann lifað kannske lengur en nokkur annar Kýnikei í andsvari sínu: „Hver er móðir mín og bræður?“ (Mk 3.33) bældur í frásögn guðspjallamannsins en alltaf á flökti eins og skugginn sem ekki hverfur á braut. Hefði hann lifað af eða orðstýr hans geymst í minningu þjóðanna ef hann hefði og hefðin hans aðeins varð- veist í safni eins og Tómasar? Dudley hafði sína söguskýringu á því hvers vegna heimspkei Kýnikeanna hlaut að hafa liðið undir lok á sjöttu öld e. Kr. Þá var það ekki einn volaður guðspjallamaður heldur kirkjan klár með sín ný fyrirheit um mannlega reisn handan ösku og myrkurs í framtíðinni Guðs. En hver er sú hreyfing ef ekki frá hinu ómögulega til hins ómögulega? Frá þjóðfélagsádeilu eða menningargagnrýni sem endar í aftöku persónuleik- ans (character assassination) í allri sinni fjölbreytni þessa lífs (chevarie de la vié) ef hún á ekki þessa ósegjanlegu goðsögn að hrærast í? Zarathustra mæl- ir í örvinglan: Gátuna sé ég enn fyrir mér, þennan draum! Og merkingin er hulin inni í draum- inum, nei læst eins og fugl í litlu búri, lítill fugl sem fær ekki að baða út vængj- unum á broddum frelsisins. Og ég hafði snúið baki við lífinu og mig hélt áfram að dreyma: Hátt í forgörðum dauðans á köldu fjalli var ég ekki nema vörður næt- urinnar yfir gröfum dauðans ... (41).37 Þegar kanónar hafa rekið röddina í mykrið vegna þess að þeir þykjast hafa svör við öllu á reiðum höndum þá brestur jafnvel röddin Derrida. Eða hvað eru þeir annað en brotalamir æðstaprestsins spyr Derrida. Kanónar sem gert hafa alla röklega hugsun (philosophie) að gufustrók um leið og þeir þykjast einir eiga formúlur vatnsins! Og þá bendir hann þeim á aðra rödd og óræða inn í samhengi röklegrar hugsunar, um hljóð opinberunarinnar handa(n) heimspekinni(nnar): Kom! Kom þú! Þessi „atburður sem einatt fer á undan sjálfum sér og kallar á sjálfan sig“ eins og Derrida heldur fram.38 37 Friedrich Nietzsche, Thus Spake Zarathustra (transl. Thomas Common; Modern Library; New York, NY: Random House, [ekkert ártal]), 147. 38 D’un ton apocalyptique adopté naguére en philosophie (Débats, Michel Delorme ed.; Paris: Galilée, 1983), 91. 190
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.