Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Page 55

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Page 55
Nútíminn og hefðir í hnattvœddum heimi inga sé misjöfn efitir árstíðum og vegna annarra ástæðna má segja að WoDaaBe flytji búferlum að meðaltali á þriggja daga fresti. Öllum eigum heimilisins er þá pakkað saman og þær fluttar á nýjan stað með hjálp asna sem eru notaðir sem burðardýr. Húsdýr WoDaaBe eru aðallega kýr en kúahjörðin er ekki eingöngu mikilvæg fyrir afkomu hirðingjanna heldur byggja WoDaaBe sjálfsmynd sína sterklega á tengslum sínum við þær og á hreyfanlegum lífsstíl en slík samsömun er ekki óalgeng meðal hirðingjahó- pa. Skepnur eru í mörgum hirðingjasamfélögum þáttur í að endurskapa félagslegt kerfi vegna þess hve mikilvægar þær eru sem myndlíkingar og vegna þess hlutverks sem þær gegna í athöfnum sem marka fæðingu, í aldurs- og stöðutengdum innvígslum sem og dauða einstaklinga. Hagrænt mikilvægi nytjadýra er þannig samofið gildi þeirra sem uppsprettu marg- breytilegra tákna og myndlíkinga. WoDaaBe leggja megináherslu á kýr af hinu svokallaða Zebu Bororo kyni sem taldar eru vel aðlagaðar aðstæðum á Sahel svæðinu. Sögur WoDaaBe um uppruna sinn leggja áherslu á að þessi ákveðni kúastofn og þeir sem sérstakur hópur hafi orðið til á sama tíma. í mörgum slíkum sögum er litið á WoDaaBe, kýr og hjarðmennsku (þá sérstaklega hreyfanleika) sem samofna heild.8 Sjálfsmynd þeirra sem WoDaaBe byggist því að miklu leyti á táknum sem tengjast hjarðmennsku og hreyfanleika hirðingjalífsins. Slík tákn eru oflt samofin öðrum siðferðislegum hugmyndum. Mbodagansi er eitt það sem einstaklingar nefna oftast sem lykilþátt í sjálfsmynd sinni sem WoDaaBe en hugtakið dregur saman önnur hugtök sem vísa til þolinmæði, þolgæðis, afneitunar efnislegra gæða og virðingar fyrir öðrum. Hugtakið mbodagansi er sérlega mikilvægt vegna þess að WoDaaBe nota það til að aðgreina sig frá öðrum hópum, þar á meðal frá Fulani fólkinu. Fulani útskýra sjálfsmynd sína út frá hugmyndinni um pulaaku sem eins og mbodagansi hjá WoDaaBe, vísar í siðferðisgildi sem aðgreinir Fulani frá öðrum.9 Sá sem ekki hefur þolinmæði getur ekki séð um skepnur, leggja WoDaaBe áherslu á í sam- ræðum við mig, og undirstrika þannig að sjálfsmynd og efnahagslegir þættir eru samofin ferli í lífi þeirra. Umhverji og aðlögun Kýrnar gera WoDaaBe kleifit að framfleyta sér á hinu þurra Sahel svæði sem þekur stóran hluta Níger. Hugtakið Sahel kemur úr arabísku og má þýða sem strönd eða jaðar og vísar til jaðars Sahara eyðimerkurinnar. Sahel svæðið 8 Adebayo 1991. 9 Stenning 1959: 55. 53
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.