Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 137

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 137
Andmœli við doktorsvörn Sigurjóns Árna Eyjólfssonar einfaldlega að viðurkenna að hún hefur farið framhjá mér sé hana á annað borð að finna í ritinu! Afmörkun og áhersluþœttir viðfangsefnisins í framhaldi af þeirri grundvallarspurningu sem hér hefur verið glímt við - þ.e. um hvers konar rit sé að ræða - er eðlilegt að gaumgæfa enn frekar hvernig doktorsefni skilgreinir og afmarkar viðfangsefni sitt og ritið að öðru leyti og hversu vel honum tekst að halda þeirri skilgreiningu til streitu út í gegnum ritið. Fyrirliggjandi rit ber eins og þráfaldlega hefúr komið fram titilinn Guð- frœði Marteins Lúthers í Ijósi túlkunar hans á Jóhannesarguðspjalli 1535- 1540. Hér vekja þrír þættir athygli lesanda: (1) Guðfræði Marteins Lúthers sem virðist hið eiginlega viðfangsefni, (2) áherslan á túlkun hans á Jóhann- esarguðspjalli og (3) tímaafmörkunin sem höfðar sérstaklega til lesanda með kirkjusögulega aðkomu. Það sem einkum þarfnast þó skýringar er orðalagið „ í Ijósi túlkunar hans á Jóhannesarguðspjalli Það vekur óneitanlega þá væntingu að höfúndur rýni hið geysimikla og ijölskrúðuga höfundarverk sögupersónu sinnar út frá þessari Jóhannesaráherslu. Ég segi hér væntingu af því að hér væri vissulega um nýstárlega, frjóa og að nokkru leyti frumlega leið að ræða eða eins og höfundur segir sjálfur: „Innan Lúthersrannsókna hafa menn löngum gert sér grein fyrir mikilvægi Jóhannesartúlkunarinnar, án þess þó að hún hafi verið tekin sérstaklega fyrir.“ (21). Endanleg afstaða til hinnar þematísku afmörkunar höfundar og þeirrar stöðu sem hún fær í verkinu verður þó ekki tekin öðru vísi en með tilliti til þeirrar tímaafmörkunar sem fram kemur í titlinum (þ.e. tímabilsins 1535-1540). Við afmörkun tímabilsins tekur höfúndur að nokkru mið af á- herslu sinni á Jóhannesartúlkun Lúthers en hann hóf glímu sína við Jóhann- esarritin - einkum guðspjallið - á ofanverðri ævi sinni og þá einkum í tengsl- um við prédikunarstarf sitt. Höfundur bendir þó á að það tekur Lúther 12 ár að ljalla um meginluta Jóhannesarguðspjalls eða tímabilið 1528-1540. Heildstæðustu og umfangsmestu Jóhannesartúlkunina telur hann þó vera frá síðari hluta þessa skeiðs eða árunum 1537-1540. (22) Annað hvort þessara tímabila, einkum það fyrrgreinda, virðist því hafa verið eðlilegt rannsóknar- tímabil ef það var ætlunin að gera Jóhannesartúlkunina að þungamiðju verksins. Með takmörkuninni 1535-1540 gengur höfúndur þvert á þessi tímabil bæði. Á því skuldar hann lesendum skýringu. Helsti rökstuðningur höfundar á afmörkuninni 1535-1540 felst í því að á þessu skeiði (nánar til tekið 1535—1539) lagði Lúther grunn að aðgreiningu sinni milli hins andlega og veraldlega sviðs mannlegrar tilveru sem er for- 135
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.