Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 158

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 158
Sigurður Arni Þórðarson fagnaðarerindi, reiði Guðs, tveggja ríkja kenninguna og guðsmynd og guðsímyndir í samtíð Lúthers og meðferð þeirra á síðari tímum. Allt þetta efni er rakið á verulega samþjöppuðum 120 blaðsíðum. Síðan kemur gífurlegur kafli um samviskuhugtakið. Sigurjón Árni gerir grein fyrir samviskunni eins og hann væri að skrifa sérrit um hana, með al- mennum inngangi og síðan rekur hann hugtakið í meðförum Gamla testa- menntisins og Nýja testamenntisins, svo hér er á blaði heilmikil biblíuguð- fræði. Þá rekur hann hvernig forn-Grikkir túlkuðu samviskuna og síðan merkingu og baksvið hinnar mikilvægu setningar frá yfirheyrslum í Worms árið 1521: „Og þar sem samviska mín er bundin í orði Guðs, get ég hvorki né vil afturkalla nokkuð, því að það er hvorki áhættulaust né heiðarlegt að breyta gegn samvisku sinni. Guð hjálpi mér. Amen.“ (bls. 164). í ljósi þessa fetar Sigurjón Árni sig i gegnum guðfræðistefnur miðalda, skólastík, mýstikina og endurreisnarhefðina og síðan afitur í heimspeki og guðfræði- hefðir fornar og fram í meðferð Lúthers á samviskunni. Allur þessi kafli er meistaralega unninn og hefði mátt gjarnan standa einn sér og birtast sem sér- stök bók. Litlu hefði þurft að bæta við til að hann gæti staðið algerlega sjálf- stætt verk. Því er hér eiginlega monografía af meðalstærð með ákveðinn möndul og meginstef. Tn'iarlífið - þriðji hlutinn Þriðji meginbálkurinn (frá bls. 377 og til enda bls. 491), íjallar um trúarlíf mannsins (kaflar 11-14). Fjallar Sigurjón Árni um það efni með skoðun á bæninni og tengslum hennar við verk, bænahefð og bænaþurrð. Þá er ijall- að um réttlætinguna, mismunandi skilning og guðfræði endurlausnar og réttlætingar og hvernig siðbótararmenn og rómversk-kaþólska kirkjan íjölluðu um þau mál. Fjallað er um tengsl trúar og tóms (12. kafli). 1 þrett- ánda kafla er svo fjallað um ýmsa þætti í prófun trúarinnar, glímu hennar og hjálparefni. Hugað er einnig að tengslum skynsemi og trúar og hvernig Lúther skildi þau (14. kafli). Síðasti kaflinn, svonefnd „Niðurstaða“ er síð- an um trú og afhelgun veraldar og sem næst algerlega með nútímaleg við- mið og umræðuefni. í þessum bálki öllum greinir Sigurjón Árni sprungu- svæði mannslífs og sálarkvilla af mikilli íþrótt. Þessi bálkur, sem er um 130 blaðsíður, er einna læsilegasti hluti alls rits- ins. Sérstaklega er niðurstöðukafli, sem eiginlega hefði átt að númerast sér- staklega, afar áhugaverð lesning. Hér er komið að guðfræðilegri mannfræði. Viðfangið er mannsýn nútímans en guðfræðisamræðan er á máli Lúthers. Sömuleiðis, eins og í hinum bálkunum, gæti þessi hluti staðið algerlega sér 156
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.