Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 74

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 74
trúarlífið á tímum Gamla testamentisins, sögu þess og sérkenni, og ég tel alls ekki að ný áhersluatriði felli þær úr gildi. Undanför breytinga Á sjöunda áratug síðustu aldar má greina byrjun þess sem í vændum var þó að ekki færi hátt fyrst í stað. Hér er átt við skrif hinna kunnu gamla- testamentisfræðinga, Bandaríkjamannsins Brevard S. Childs og Þjóðverjans Claus Westermann (1909-2000). Báðir viku þeir frá einhliða áherslu á upp- runaleit sálmanna í tengslum við helgihaldið á tímum Gamla testamentisins en lögðu í staðinn áherslu á nauðsyn þess að gefa gaum að sálmasafninu í heild sinni, tengingum milli einstakra sálma og spurningunni um hvort niðurröð sálmanna væri meira en tilviljun ein. Vissulega voru þessir tveir kunnu fræðimenn ekki þeir allra fyrstu sem gáfu gaum að þessi, eins og nærri má geta. Þannig höfðu ýmsir rabbínar oft bent á skyldleika nálægra sálma með því að vekja athygli á ákveðnum lykilorðum sem virtust tengja þá saman. Þetta vakti löngum meiri áhuga Gyðinga en kristinna fræðimanna. Úr hópi kristinna fræðimanna hafði þó einn kunnasti þýski gamlatestamentisfræðingur 19. aldarinnar Franz Delitzsch (1813-1980) einmitt gefið gaum að þessu atriði, eins og berlega kemur í ljós við athugun á skýringariti hans við sálmana.9 En minnast má þess að Delitzsch var einmitt afar vel að sér í gyðinglegum fræðum og mikill áhugamaður um aukið samtal Gyðinga og kristinna manna á vettvangi biblíufræða og víðar. En grein Claus Westermann frá árinu 196210 reynist hafa að geyma sitthvað sem síðar átti eftir að verða tekið til betri skoðunar og má hann því vel kallast undanfari þeirra viðhorfa sem hafa verið talsvert ríkjandi í sálmarannsóknum á síðari árum. Westermann benti réttilega á að harmsálmar séu mjög áberandi í fyrrihluta sálmasafnsins, einkum í bók I og II en lofsöngvar (hymnar) á hinn bóginn fyrirferðarmiklir í niðurlagi safnsins, einkum í bók IV og V. Á þann hátt mátti segja að sálmasafnið í heild endurspegli harmsálmana sjálfa sem enda yfirleitt í lofgjörð. Þá vakti 9 Delitzsch, Franz 1881: Biblical Commentaiy on the Psalms. 10 Westermann, C. 1962: Zur Sammlung des Psalters. Theologia Viatomm 8, s. 278-284. 72
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.