Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 78

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 78
það. Þannig virðist augljóst að upphafsorð S1 1 (asrej = sæll) kallist á við sama hugtak í niðurlagi S1 2 og rammi sálmana þannig inn, myndi svokallað inclusio. McCann telur að aðalboðskapur S1 2 felist í konungdæmi Jahve en ekki mennsks konungs af ætt Davíðs. Þannig innleiði sálmurinn grundvallarinntak kennslunnar í sálmunum, þ.e. að „Drottinn ríkir, hann er konungur.“ Þetta megininntak er svo áréttað í lok 2. bókar sálmasafnsins (S1 72) sem og í niðurlagi 3. bókar (S1 89) og ennfrekar í hinum svokölluðu krýningarsálmum í 4. bókinni (S1 93; 95-99). Það er vegna þess að Drottinn ríkir sem allar verur, bæði menn og dýr, eru hvattar til að syngja lof (S1 150). Lofgjörðin er þannig takmark alls mennsks lífs, samkvæmt túlkun McCann. En lofgjörðin kemur ekki ætíð greiðlega. McCann bendir hér á miðlæga stöðu S1 73, upphafssálms 3. bókar Saltarans. Sálmurinn myndi tengsl við S1 1 og2, upphafsversið við þann fyrri og lokaversið við þann síðari. Sálmurinn marki jafnframt guðfræðileg þáttaskil innan sálmasafnsins. I honum er sjón- um beint að vandamáli þjáningar hins réttláta manns þegar hinum rangláta manni virðist allt ganga í haginn. McCann segir sálminn sýna merkingu hugtaksins „hjartahreinn“ (sbr. v. 1 og 13). Að vera hjartahreinn feli það í sér að halda áfram að hlýða, þjóna og lofsyngja Drottni jafnvel í miðri þjáningunni. Frá hlýðni til lofsöngs Sálmur 73 gegnir einnig lykilhlutverki í athyglisverðri grein Walters Brueggemanns um efnið. Af þeim fjölmörgu kenningum sem orðaðar hafa verið um hina guðfræðilegu hugsun að baki uppbyggingar sálmasafns Gamla testamentisins fmnst mér skrif Brueggemanns einna áhugaverðust og um margt afar sannfærandi. Þau er að finna í bók hans The Psalms and the Life of Faith (1995) í kaflanum „Bounded by Obedience and Praise: The Psalms as Canon.“20 Þar tekur Brueggemann upp þráðinn frá Bervard S. Childs og samsinnir þeirri skoðun hans að mikilvægt sé að huga að tengslum upphafs og endis í ritsafni eins og Saltaranum. En Brueggemann leggur jafnframt áherslu á að vegferðin þar á milli skipti líka miklu máli. Kenning 20 Birtist upphaflega í JSOT 50, 1991, s. 63-92. 76
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.