Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 150

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Side 150
Dawkins hefur jafnframt ferðast víða um heim til að kynna þessi sjónarmið og kom hann m.a. hingað til Islands sumarið 2006 á vegum íslenskra guðleysisfélaga og kom þá fram í fjölmörgum fjölmiðlaviðtölum. I viðtali við Morgunblaðið í tilefni af íslandsheimsókn sinni sagði Dawkins m.a.: „Ég er alfarið á móti trúarbrögðum þar sem ég tel að þau letji fólk til þess að hugsa sjálfstætt. Ég er einnig á móti trúarbrögðum því þau aðgreina fólk. ... trúarbrögð hvetja fólk til átaka. ... Ég tel því trúarbrögð vera hættuleg, ekki síst í uppeldi barna.“2 Nýjustu fregnir herma að Dawkins hafi nú sagt stöðu sinni lausri við Oxford háskóla vegna aldurs en sagt er að hann ætli að helga sig baráttunni gegn trúarbrögðum enn frekar. Ekki er hægt að segja að málflutningur Dawkins um mikilvægi guðleysis fyrir vísindasamfélagið og óvægin gagnrýni hans á trúarbrögð hafi hlotið hljómgrunn meðal þeirra helstu fræðimanna sem sérhæft hafa sig á ýmsum sviðum trúarbragðafræða.3 Þvert á móti hefur málflutningur hans um trúarbrögð verið tekinn sem enn eitt dæmið um hvernig farið geti fyrir fræðimönnum sem virtir eru fyrir framlag sitt á því afmarkaða sviði vísindanna sem þeir hafa sérhæft sig á þegar þeir síðan taka að tjá sig af alvöruþunga um aðrar fræðigreinar sem þá skortir alla menntun í.4 Þá hafa ýmsir trúarlífsfélagsfræðingar bent á að málflutningur Dawkins um ægivald trúarbragða í nútímanum og m.a. nauðsyn þess að börn verði vernduð 2 Auður Magndís Leiknisdóttir: „Einn þekktasti trúleysingi heims heldur erindi. Trúarbrögð eru hvati átaka.“ Morgunblaiið. 24. júní 2006. Bls. 10. — I fréttaskýringaþáttunum Kastljósi í Ríkissjónvarpinu og Pressunni á NFS sjónvarpsstöðinni við sama tækifæri áréttaði Dawkins ennfremur að það væri ekki síst hófsöm trúarbrögð sem væru hættuleg því að það væru þau sem ælu af sér ofstækið og talaði hann m.a. um það sem ofbeldi gegn börnum að þau væru kennd við tiltekin trúarbrögð. Jafnframt gat hann þess í síðar nefnda þættinum að hann vildi að það yrði afnumið að fjölmiðlar leituðu álits hjá talsmönnum trúarhópa. 3 Sjálfur ræðir Dawkins þann mikla fjölda neikvæðra dóma sem birtur var á prenti um bók hans The God Delusion í upphafi formálans að kiljuútgáfu hennar. (Dawkins, Richard: The God Delusion. Black Swan. London. 2007. Bls. 13.) Þess ber þó að geta að greina má vissa samsvörun í trúarbragðagagnrýninni hjá Dawkins og ýmsum marxískum trúarbragðafræðingum sem segja trúarbrögð standa í vegi fyrir raunverulegri hamingju mannsins þar sem þau séu kúgunartæki valdhafa til að sætta undirokaða við hlutskipti sitt. 4 Trúarlífsfélagsfræðingurinn Rodney Stark hefur bent á að herskáir guðleysingjar á borð við Dawkins séu flestir á jaðri vísindasamfélagsins og séu guðfræðingar og aðrir trúarbragðafræðingar oftar en ekki mun betur að sér um trúarbragðafræði og alþýðleg skrif um guðleysi en þeir. (Stark, Rodney: „Secularization, R.I.P - rest in peace.“ Sociology of Religion. Haust 1999. Vefur: www. findarticles.com/p/articles/mi mOSOR/is 3 60/ai 57533381.) 148
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.