Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 153

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Qupperneq 153
Dawkins sé að leiða lesendur til þeirrar guðleysistrúar sem hann aðhyllist sjálfur eins og sjá megi af yfirlýsingu hans í bókinni The God Delusion: „Ef þessi bók virkar eins og ég ætlast til, munu trúaðir lesendur sem opna hana verða orðnir guðleysingjar þegar þeir leggja hana frá sér.“8 McGrath vitnar til þess hvernig Dawkins talar um trú sem „af hinu illa“ þar sem hún þurfi enga réttlætingu og líði engin rök og sé „traust í blindni, án nokkurra gagna, jafnvel í beinni andstöðu við gögnin“.9 Dawkins skilgreini trúarbrögð fyrst og fremst sem trú á Guð og tali hann um þau sem „hliðarverkun af slysni“ í þróunarsögunni eða „eitthvað gagnlegt sem fór úrskeiðis“.10 Fyrir Dawkins séu þeir sem trúi á Guð „veruleikafirrtir — fólk sem haldið er ranghugmyndum“xx - og hafi nútíma vísindi fyrir löngu afskrifað trú á hann og raunar afsannað hana. Vísindin geti í raun svarað öllu og séu trúarlegar spurning á borð við hver sé tilgangur lífsins innihaldslausar og því aðeins della. Þá virðist það ekki hvarfla að honum að nokkur kristinn maður geti samþykkt þróunarkenninguna. Þessu andmælir McGrath m.a. með því að vísa til Stephens Jays Goulds, prófessors í jarðfræði við Harvard háskóla í Bandaríkjunum um árabil, sem hélt því fram að náttúruvísindi og þar með talin þróunarkenningin geti samrýmst jafnt guðleysi sem öllum hefðbundnum trúarbrögðum. Sjálfur var Gould yfirlýstur guðleysingi en hann var gagnrýninn á málflutning Dawkins sem hann taldi í ýmsu óvísindalegan.12 McGrath segir sjónarmið Goulds endurspegla það viðhorf þorra vísindasamfélagsins að vísindi séu háð takmörkum og geti ekki skorið úr um áreiðanleika trúaratriða. Hann segir: „Náttúruvísindin byggja á aðleiðsluályktunum, en það gengur út á að „meta gögnin og áætla líkindi, ekki sannanir“. ... Þetta felur í sér að hinum miklu 8 Dawkins, Richard: The God Delusion. Black Swan. London. 2007. Bls. 28. - Islenski textinn er tekinn frá bls. 7 úr íslensku þýðingunni á bók McGraths-hjónanna sem er hér til umfjöllunar að öðru leyti en því að orðinu „trúlausir" er skipt út fyrir orðið „guðleysingjar". Enski frumtextinn sem hafður er til hliðsjónar í þessari grein er úr bandarískri útgáfu bókarinnar. (McGrath, Alister E. & Joanna Collicutt McGrath: The Dawkins Delusion? Atheist Fundamentalism and the Denial ofthe Divine. IVP Books. Downers Grove. 2007.) 9 fslenska þýðingin á bls. 17 er hér notuð orðrétt. 10 I íslensku þýðingunni á bls. 60 er fýrri tilvitnunin í Dawkins orðuð „aukavirkni af tilviljun“. 11 Islenska þýðingin á bls. 17 er hér notuð orðrétt. 12 Agæta úttekt á rökræðum þeirra Richards Dawkins og Stephens Jays Goulds er að finna í bókinni Dawkins vs. Gould: Survival of the Fittest eftir Kim Sterelny. (Icon Books. Cambridge. 2007.) Sjálfur er Sterelny hallur undir sjónarmið Dawkins. 151 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.