Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 156

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Síða 156
komi við sögu hjá honum veiti ekki yfirsýn yfir fræðin og séu fyrir löngu orðin úrelt jafnvel þótt þau kunni að hafa visst sögulegt vægi. Þannig sé greining Dawkins á „almennum lögmálum" trúarbragða byggð á bókinni Golden Bough eftir mannfræðinginn James Frazer sem reyndist áhrifamikil þegar hún kom fyrst út árið 1890 en hefur síðan sætt slíkri gagnrýni innan fræðanna að hún hefur mikið til verið afskrifuð. McGrath tilgreinir jafnframt fjölda dæma þar sem Dawkins fer rangt með heimildir, svo sem hjá Tertullianusi kirkjuföður í ýmsum fyrri ritum sínum og Marteini Lúther í bókinni The God Delusion, m.a. vegna þess að hann virðist ekki hafa haft fyrir því að kynna sér frumheimildir heldur treystir óáreiðanlegum ritum eldri guðleysingja. Og til marks um guðfræði- og biblíuþekkingu Dawkins bendir McGrath m.a. á að hann haldi því fram að Páll postuli hafi skrifað Hebreabréfið. Engu að síður tekur McGrath undir ýmislegt í málflutningi Dawkins. Fólki beri að tileinka sér gagnrýnt hugarfar og forðast að grundvalla líf sitt á blekkingum. Svokallaðar vísindalegar sannanir fyrir tilvist Guðs standist ekki nánari skoðun. Ekki sé hægt að halda uppi þeirri málsvörn að þar sem þekkingu þrjóti hljóti Guð að vera að verki, að hann sé „Guð glufanna“ í heimsmynd vísindanna, glufa sem smækki eftir því sem þekkingin vaxi. Tilhögun barnauppeldis skipti máli. Og fordæma beri trúarlegt ofbeldi hvar sem það sé að finna. McGrath áréttar samt að ofbeldi sé ekki sérkenni eingyðistrúarbragða heldur megi allt eins finna það meðal guðleysingja eins og sjá megi af mannkynssögunni, þ.m.t. blóðugri sögu kommúnismans. Hvorki trúarbrögð né stjórnmálahreyfingar séu rót hins illa heldur manneskjan sjálf og ofstækið sem fylgt getur henni. Dawkins fari því villu vegar þegar hann haldi því fram að það séu eingyðistrúarbrögð en ekki guðleysi sem séu blóði drifin. McGrath lítur á málflutning Dawkins um trúarefni í m.a. bókinni The God Delusion sem trúarlegan í grundvallaratriðum. Hann hafi gerst málsvari trúarlegrar hugmyndafræði ýmissa guðleysingja sem tekið hafi á sig mynd bókstafstrúar áþekkri þeirri sem finna megi í öllum trúarbrögðum heims. I tilfelli guðleysingja hafi nú á síðari árum komið fram vakningarhreyfing meðal þeirra sem vilji standa vörð um þau gildi og þá heimsmynd sem þeir töldu áður almennt ráðandi en óttist orðið að geti átt eftir að víkja fyrir 154
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.