Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Page 159

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2008, Page 159
slíkt sé ekki gert í frumtextanum og kommur margsinnis hafðar í anda ensks ritháttar þar sem þær skipta í sundur heilum setningarhlutum. Gott dæmi um þetta er fyrsta setning bókarinnar: „Frá útkomu bókarinnar The Selfish Gene (Eigingjarni erfðavísirinn, 1976), hefur Richard Dawkins Þá hefur spurningarmerkinu verið sleppt úr titli bókarinnar sem gerir titilinn afdráttarlausan og harla herskáan. Oafsakanlegt er hins vegar hversu ónákvæm þýðingin er en víða er textinn vitlaust þýddur, hann styttur og jafnvel heilu setningunum sleppt.24 Þar sem McGrath gagnrýnir bókina The God Delusion t.d. fyrir „heilmikið af gervivísindalegum vangaveltum“ (a lot of pseudoscientific speculation) er það þýtt „heilmikið af bollaleggingum með orðfæri vísinda".25 Og ensku orðin „polemical construction“ eru betur þýdd sem „niðurrifsskrif af herskáum toga“, „ádeiluhugtak“ eða eitthvað í þeim anda fremur en „mælskulist“ enda merkingin neikvæð.26 Verst af öllu er samt að lykilhugtakið í bókinni, „atheism“, er ranglega þýtt sem „trúleysi“ og stundum „vantrú“ en það gjörbreytir ekki aðeins málflutningi höfundarins heldur gerir hann mótsagnakenndan og nær óskiljanlegan. Orðið „atheism“ er myndað af forskeytinu „a-“ sem merkir „ekki“ eða „án“ og gríska orðinu „þeos“ sem merkir „Guð“ eða nánar til tekið orðinu “theism” sem merkir „guðstrú" og er eina raunverulega merking þess „guðleysi“ eða „án trúar á Guð“. Þótt viss ágreiningur sé um merkingarsvið hugtaksins í enskri tungu hef ég aldrei rekist á dæmi þar sem frekar beri að þýða það sem „trúleysi“ en „guðleysi“. Algengast er að guðleysi sé skilgreint sem höfnun á tilvist Guðs og er það þá aðgreint frá hvers kyns efahyggju (agnosticism og scepticism) en þó eru dæmi um að ýmsir noti guðleysishugtakið jafnt um höfnun á tilvist Guðs sem efa, áhugaleysi eða 24 í því sambandi má nefna að eftirfarandi tvær setningar vantar á bls. 26 í íslensku útgáfuna en þær eru að finna á bls. 25 í ensku útgáfunni: „It is an assumption derived from faith, which Thomas argues to resonate with what we observe in the world. For example, its signs of ordering can be explained on the basis of the existence of God as its creator." Þá er textinn “a recurring atheist criticism of religion is that it is infantile“ á bls. 19 í ensku útgáfunni þýddur „oft er trú gagnrýnd sem barnaskapur" á bls. 19 í íslensku útgáfunni. Loks má geta þess að aðeins er talað um Nietzsche í íslensku útgáfúnni þó svo að hann sé nefndur Friedrich Nietzsche í þeirri ensku. 25 Sjá bls. 12 í íslensku þýðingunni. 26 Sjá bls. 75 í íslensku þýðingunni. Reyndar eru ensku orðin „polemics“ og „polemical" víðast hvar þýdd sem „ádeila“ í íslenska textanum og fer vel á því þótt kannski væri betra að orða það „herskáa ádeilu“.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.