Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2012, Blaðsíða 57

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.10.2012, Blaðsíða 57
Tímarit hjúkrunarfræðinga – 4. tbl. 88. árg. 2012 53 Ritrýnd fræðigrein SCIENTIFIC PAPER hvort annað. Nemendum fannst myndir Flóka ekki vera klám. Þeir sögðu að klám væri miklu grófara en nefndu jafnframt að skrímslin í myndum Flóka væru að nota konuna og að hún vildi það ekki. Við mynd Munch sögðu þeir að parið væri ástfangið og að þau vildu þetta bæði. Nemendurnir náðu að greina vissar andstæður en greinilegt var að þeir hefðu viljað sjá meira krassandi klám. Í síðasta tímanum var farið í æfingu þar sem nemendur áttu að setja á blað hugtakið kynheilbrigði og skrá niður hugtök eða setningar sem tengjast því. Þetta var æfing sem var hugsuð út frá því að skoða heildarskilning þeirra á því efni sem búið var að fara yfir með þeim. Þau sameiginlegu hugtök sem komu fram hjá mörgum hópum voru ást, virðing, samskipti, getnaðarvarnir, öryggi og skynsemi en sumir nefndu einnig trúnað, náið samband og þekkingu. Mynd 1 sýnir hugmyndir eins hóps. Við æfingavinnuna skráðu nemendur hugmyndir sínar á blöð en oft skreyttu þeir blöðin með alls kyns myndum. Farin var sú leið að velja niðurstöður úr nokkrum æfingum og myndir sem nemendur höfðu teiknað meðan á æfingavinnunni stóð og útbúa bækling sem nemendur fengu eftir að kennslunni lauk sem afrakstur vinnu sinnar í þessari forprófun á kynfræðsluefninu. Kostir kynfræðsluefnisins Kennurum fannst æfingarnar almennt séð mjög gagnlegar og gekk yfirleitt vel að vinna þær með nemendum. Dæmisögurnar í æfingunum reyndust vel. Af 23 æfingum reyndust 20 (87%) með mjög gott og gott mat. Alls voru 29 glærur lagðar til grundvallar en fimm voru ekki metnar því ekki reyndist nægur tími í kennslustund til að fara í þær. Af þeim 24 sem voru metnar reyndust þær allar með mjög gott eða gott mat. Hópastarfið byggðist töluvert á því hverjir voru saman í hóp. Í langflestum tilvikum voru nemendur áhugasamir og yfirleitt tilbúnir að taka þátt í æfingunum og vinna vel úr þeim. Þeir voru áhugasamir að ræða saman og höfðu gaman af því að hlusta á svör frá öðrum krökkum. Æfingarnar reyndu á samskipti nemenda innan hópanna en einnig á hæfileika talsmanna þeirra til að greina frá niðurstöðum þeirra. Fram kom að talsmenn hópanna voru oft stoltir af hlutverki sínu. Æfingarnar vöktu Náið samband Ábyrgð Virðing Varnir Þekking Skynsemi Öryggi Samskipti Trúnaður KYNHEILBRIGÐI Ást Mynd 1. Niðurstöður úr æfingu 8.3 um kynheilbrigði. aðrir voru óreyndari og höfðu miklu minni vitneskju. Jafnframt voru bekkirnir ólíkir, í sumum þeirra var nokkur óróleiki en í öðrum gætti meira jafnvægis. Að auki voru sumir bekkir ,,lokaðri“ og með feimnari einstaklinga. Í ,,lokuðu“ bekkjunum þorðu nemendur síður að spyrja spurninga. Einnig kom fyrir að nemendur storkuðu umhverfi sínu með djörfum og jafnvel óviðeigandi hugmyndum og athugasemdum. Fyrsta verkefnið sem nemendur unnu voru bekkjareglur sem kennarinn gat vísað til síðar í kennslunni. Dæmi um bekkjareglur voru: Má ekki gera grín, gæta trúnaðar, ekki kjafta, hlusta á aðra, engin fliss og gól, bannað að tala þegar aðrir eru að tala, sýna tillitssemi, má ekki grípa fram í, bannað að hlæja að öðrum, sýna öðrum virðingu og rétta upp hönd. Bekkjareglurnar voru hengdar upp í stofu bekkjarins og voru hópunum leiðbeinandi um samskipti. Úrvinnsla æfinga Lagt var mat á allar æfingar nema æfingu 1.1. sem var um bekkjarreglur. Nemendur komu fram með margar hugmyndir varðandi æfingarnar eins og fram kemur í töflu 2. Í æfingunni um hugmyndir þeirra um hugtakið kynlíf (1.2) komu þeir fram með víðtækar hugmyndir en einnig hefðbundnar eins og samfarir, mök og kynmök. Sjálfstraustsæfingin (1.3) leiddi í ljós atriði eins og að hafa trú á sjálfum sér, vera ófeiminn og að koma vel fram við aðra. Í æfingu (3.3) um hvað hindrar þau við að ræða saman um kynlíf og smokkanotkun komu fram hugmyndir eins og að það væri vegna misskilnings, feimni, væri vandræðalegt, þau væru hrædd og þorðu ekki að tala saman. Við vinnslu æfingar (4.1) um kosti smokkanotkunar komu nemendur til dæmis fram með mikilvæg atriði eins og að koma í veg fyrir kynsjúkdóma, stelpan yrði ekki ólétt, þeir væru sleipir, fengjust í öllum búðum, kynlífið væri betra og þægilegra. Æfing (4.3) um ástæður þess að vera ekki tilbúinn að stunda kynlíf nefndu nemendur meðal annars ungan aldur, hópþrýsting, hrædd við óléttuna, hrædd við kynsjúkdóma, elska ekki hvort annað nógu mikið og óörugg. Ýmsir athyglisverðir þættir komu fram við æfingavinnu nemenda. Í einni æfingu um kynhrif (5.2) komu til dæmis fram mjög ólíkar hugmyndir kynjanna um hvort annað. Strákarnir nefndu fremur líkamlega þætti eins og stór brjóst, ekki feit, grönn, vel vaxin, ekki með bólur, stór rass og sæt. Stelpurnar voru uppteknari af sálfélagslegum þáttum eins og að hann væri góður vinur, skemmtilegur, fyndinn, ekki með stæla, blíður, gott að ræða við og jákvæður. Þessi ólíku viðhorf komu þeim sjálfum á óvart. Fram kom í einni æfingunni um jafnrétti (6.1) að bæði kynin ættu að bera ábyrgð á notkun getnaðarvarna en það kom á óvart að þeim fannst að stelpur ættu ekki að vita allt um kynlíf heldur einungis strákarnir. Bæði kyn voru sammála um þetta atriði. Ein æfing (6.3) um kynjamisrétti var ætlað að koma inn á umfjöllun um klám. Hér áttu nemendur að skoða nokkrar myndir sem var dreift á milli hópanna og lýsa því sem þeir læsu út úr myndunum. Myndirnar höfðu það sameiginlegt að vera listaverk eftir vel þekkta málara. Tvær myndir voru eftir Alfreð Flóka og ein eftir Edvard Munch. Myndir Flóka voru af nöktum konum, alls kyns furðuverum og getnaðarlimum. Mynd Munch var af nöktu pari sem stóð við glugga og héldu utan um
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.