Þjóðmál - 01.03.2011, Side 43

Þjóðmál - 01.03.2011, Side 43
 Þjóðmál VOR 2011 41 Með þessu mætti gera ráð fyrir að bensínlítrinn væri í kringum 180 krónurnar en þess ber að geta að ákveðin óvissa hvílir yfir breytingum á álagningu olíufélaganna við lægra vörugjald þar sem eftirspurn myndi aukast til muna . Áfengisgjald hefur hækkað um tæp 50% frá árinu 2007 og samhliða var virðisaukaskattur hækkaður en nú er svo komið að heildarskattur af ódýrum vodka er um 77–80% þegar allt er tekið saman . Við þessu bregðast menn og þá sér í lagi ungt fólk með því að kaupa skattfrjálsan landa á svarta markaðnum þar sem gæðaeftirlit er ekkert . Tóbaksgjald hefur hækkað um 52% frá 2007 og þannig hefur vinstri stjórnin lagt verulega auknar byrðar á tekjulág heimili þar sem fyrirvinnan, og í mörgum tilvikum einnig maki, er reykingamaður . Ekki er hægt að ætlast til að fólk hætti að reykja enda getur slíkt ferli kostað mikil líkamleg óþægindi og menn misjafnlega í stakk búnir að stíga það skref . Þá er harkalega vegið að hálauna­ og stór­ eigna fólki . Fyrst ber að geta inn leiðingu þrepa skipts tekjuskattskerfis þar sem launa ­ maður inn heldur eftir einni af hverjum tveimur krónum sem hann vinnur sér inn fyrir það eitt að vera með há laun . Stóreigna­ skattur er annað dæmi en hugmyndin er sótt til miðalda, til þess tíma áður en menn upp­ götv uðu skilvirk hagstjórnartæki en 1,5% af eignum yfir 90–120 milljónum verða nú gerð upptæk af ríkinu, hvort sem eignin er peningaleg eða ekki . Skatturinn getur þannig orðið gífurlega íþyngjandi fyrir marga, eink­ um og sér í lagi eldra fólk, sem áður fyrr hafði háar tekjur en á nú einungis eign í formi steinsteypu . Ungt fólk, sem erfir jarðir, getur líka lent í vandræðum þegar það situr uppi með 200 milljóna króna tún án þess að hafa sérlega háar tekjur til að standa straum af þriggja milljóna króna eingreiðslu árlega vegna þessa . Steininn tók þó úr þegar ríkisstjórnin ákvað að hækka skatt á atvinnustarfsemi úr 5,34% í 8,65% eða um tæp 62% . Fyrir­ tæki greiða árlega milljarða króna í trygg­ ingagjald, en tilgangur þess er að standa straum af greiðslu atvinnuleysisbóta . Engum virðist hafa dottið í hug að skoða hversu marga starfsmenn fyrirtæki gætu ráðið fyrir þær upphæðir sem greiddar eru í trygg ingagjald og hversu mjög myndi fækka við það á atvinnuleysisskrá . Einn ógeðfelldasti skatturinn af þeim sem ríkið býður okkur upp á í dag er skattur á dánarbú eða erfðafjárskattur sem hækkaður var úr 5% í 10% um áramótin . Skattar hafa áhrif á hegðan fólks og raunar fer að koma að því að einstaklingar velti fyrir sér hvort þeir hafi efni á því að deyja . Í auknum mæli er fólk nú farið að fyrirframgreiða arð eða koma eignum undan með einum eða öðrum hætti í kapphlaupi við tímann þegar það ætti með réttu að njóta áhyggjulauss ævikvölds . Erfðafjárskatturinn er eins konar náðarhögg sem ríkið veitir landsmönnum en alla ævina hafa tekjur fólks verið margskattlagðar . Tæplega helmingur fer í tekjuskatt, 20% af allri neyslu í virðisaukaskatt og eru vörugjöld þá ótalin og ef svo vill til að eitthvað er Gjaldtaka nú Gjaldtaka áður Tillaga Vörugjald 23,86 22,94 7,95 Bensíngjald 38,55 37,07 12,85 Vsk . 45,92 43,53 33,93 Kolefnisgjald 3,80 0,00 0,00 Raunverð 113,87 113,87 113,87 Dæluverð 226,00 226,48 180,62

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.