Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 43

Þjóðmál - 01.03.2011, Qupperneq 43
 Þjóðmál VOR 2011 41 Með þessu mætti gera ráð fyrir að bensínlítrinn væri í kringum 180 krónurnar en þess ber að geta að ákveðin óvissa hvílir yfir breytingum á álagningu olíufélaganna við lægra vörugjald þar sem eftirspurn myndi aukast til muna . Áfengisgjald hefur hækkað um tæp 50% frá árinu 2007 og samhliða var virðisaukaskattur hækkaður en nú er svo komið að heildarskattur af ódýrum vodka er um 77–80% þegar allt er tekið saman . Við þessu bregðast menn og þá sér í lagi ungt fólk með því að kaupa skattfrjálsan landa á svarta markaðnum þar sem gæðaeftirlit er ekkert . Tóbaksgjald hefur hækkað um 52% frá 2007 og þannig hefur vinstri stjórnin lagt verulega auknar byrðar á tekjulág heimili þar sem fyrirvinnan, og í mörgum tilvikum einnig maki, er reykingamaður . Ekki er hægt að ætlast til að fólk hætti að reykja enda getur slíkt ferli kostað mikil líkamleg óþægindi og menn misjafnlega í stakk búnir að stíga það skref . Þá er harkalega vegið að hálauna­ og stór­ eigna fólki . Fyrst ber að geta inn leiðingu þrepa skipts tekjuskattskerfis þar sem launa ­ maður inn heldur eftir einni af hverjum tveimur krónum sem hann vinnur sér inn fyrir það eitt að vera með há laun . Stóreigna­ skattur er annað dæmi en hugmyndin er sótt til miðalda, til þess tíma áður en menn upp­ götv uðu skilvirk hagstjórnartæki en 1,5% af eignum yfir 90–120 milljónum verða nú gerð upptæk af ríkinu, hvort sem eignin er peningaleg eða ekki . Skatturinn getur þannig orðið gífurlega íþyngjandi fyrir marga, eink­ um og sér í lagi eldra fólk, sem áður fyrr hafði háar tekjur en á nú einungis eign í formi steinsteypu . Ungt fólk, sem erfir jarðir, getur líka lent í vandræðum þegar það situr uppi með 200 milljóna króna tún án þess að hafa sérlega háar tekjur til að standa straum af þriggja milljóna króna eingreiðslu árlega vegna þessa . Steininn tók þó úr þegar ríkisstjórnin ákvað að hækka skatt á atvinnustarfsemi úr 5,34% í 8,65% eða um tæp 62% . Fyrir­ tæki greiða árlega milljarða króna í trygg­ ingagjald, en tilgangur þess er að standa straum af greiðslu atvinnuleysisbóta . Engum virðist hafa dottið í hug að skoða hversu marga starfsmenn fyrirtæki gætu ráðið fyrir þær upphæðir sem greiddar eru í trygg ingagjald og hversu mjög myndi fækka við það á atvinnuleysisskrá . Einn ógeðfelldasti skatturinn af þeim sem ríkið býður okkur upp á í dag er skattur á dánarbú eða erfðafjárskattur sem hækkaður var úr 5% í 10% um áramótin . Skattar hafa áhrif á hegðan fólks og raunar fer að koma að því að einstaklingar velti fyrir sér hvort þeir hafi efni á því að deyja . Í auknum mæli er fólk nú farið að fyrirframgreiða arð eða koma eignum undan með einum eða öðrum hætti í kapphlaupi við tímann þegar það ætti með réttu að njóta áhyggjulauss ævikvölds . Erfðafjárskatturinn er eins konar náðarhögg sem ríkið veitir landsmönnum en alla ævina hafa tekjur fólks verið margskattlagðar . Tæplega helmingur fer í tekjuskatt, 20% af allri neyslu í virðisaukaskatt og eru vörugjöld þá ótalin og ef svo vill til að eitthvað er Gjaldtaka nú Gjaldtaka áður Tillaga Vörugjald 23,86 22,94 7,95 Bensíngjald 38,55 37,07 12,85 Vsk . 45,92 43,53 33,93 Kolefnisgjald 3,80 0,00 0,00 Raunverð 113,87 113,87 113,87 Dæluverð 226,00 226,48 180,62
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.